Cập nhật: 22/08/2010 20:55:53 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vượt qua các thí sinh khác trong top 15 của đêm chung kết, người đẹp Lưu Thị Diễm Hương đến từ TP.HCM đã đoạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 vào tối qua 21.8 Đây cũng là cuộc thi để lại nhiều bất ngờ thú vị.

Tối qua 21.8, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đã diễn ra trên sân khấu nhạc nước khu du lịch Vinpearl Land (TP Nha Trang, Khánh Hòa) trước 5.000 khán giả. 15 thí sinh được chọn từ 41 người đẹp Việt Nam đang sinh sống và học tập tại các nước Nga, Thụy Điển, Đức, CH Czech, Úc, Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam đã trình diễn các phần thi trang phục tự chọn, trang phục dạ hội, trang phục áo tắm để chọn ra 5 người đẹp vào vòng thi ứng xử. Kết quả, thí sinh Lưu Thị Diễm Hương (SBD: 299, đến từ TP.HCM) đã đoạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 với phần thưởng 500 triệu đồng kèm vương miện trị giá 1 tỉ đồng. Diễm Hương cũng đoạt giải phụ Người đẹp ảnh. Thí sinh Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (SBD: 588, đến từ Đức) giành danh hiệu Á hậu 1 với phần thưởng 300 triệu đồng và thí sinh Phạm Thúy Vy Victoria (SBD: 808, đến từ Mỹ) đoạt danh hiệu Á hậu 2 với phần thưởng 200 triệu đồng. Các giải thưởng phụ khác: Người đẹp thân thiện: Ngụy Thanh Lan; Người đẹp có gương mặt khả ái: Nguyễn Thu Mây; Người đẹp thanh lịch: Nguyễn Mai Anh...

 

Trong đêm chung kết còn có phần biểu diễn của ban nhạc nổi tiếng thế giới Il Divo, sự hiện diện của Hoa hậu Trái đất 2009 Larissa (giám khảo danh dự), Hoa hậu Việt Nam 1990 Nguyễn Diệu Hoa, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan, Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2010 Michelle Nguyễn và Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2006 Jennifer Phạm trong vai trò MC.

 

Theo nhận xét của nhiều người, đây là cuộc thi của những bất ngờ. Cụ thể tối 17.8, các phóng viên có mặt trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt tổ chức tại Vinpearl Land (Nha Trang, Khánh Hòa) bất ngờ nhận được tin từ một thành viên ban tổ chức cho biết danh hiệu Người đẹp áo dài đã được rút lại vì thí sinh đoạt giải vi phạm quy chế thi khi phẫu thuật sửa mũi từ năm 2005. Tin đến quá bất ngờ nên những tưởng đó là nguồn rò rỉ và sẽ không được công bố rộng rãi như nhiều tiền lệ. Nhưng chỉ trong giây lát, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, nhà thơ - nhà báo Lê Cảnh Nhạc xuất hiện và khẳng định đó là thông tin xác thực. Ông cũng được mọi người hoan hô khi nói: “Xin các đồng nghiệp đừng làm tổn thương em ấy, nếu có thể thì không dùng chữ “tước danh hiệu” vì nó nặng nề và khác với tinh thần của cuộc thi”. Người phạm quy đương nhiên phải dừng cuộc chơi. Ban giám khảo thừa nhận cô có thân hình lý tưởng, khả năng trình diễn áo dài rất uyển chuyển và việc rút giải thưởng là việc chẳng đặng đừng. Song sau đó nhiều người cũng bất ngờ khi biết dù không còn được tham gia cuộc thi, nhưng thí sinh đến từ TP.HCM nọ vẫn được đề nghị tiếp tục đồng hành với cuộc thi trong tư cách khách mời.

 

Sự kiện đấu giá quyền trao vương miện cũng làm những người có mặt trong đêm gala 18.8 khó quên. Từ 200 triệu đồng khởi điểm, giá “mua” quyền trao chiếc vương miện cho người đẹp lần lượt được nâng lên 300 triệu, 600 triệu, rồi 700 triệu đồng. Khi đại diện VP Bank đặt giá 899 triệu, thí sinh số báo danh 899 (Phùng Thị Mỹ - Liên bang Nga) được mời đến ngồi cạnh. Còn khi được gợi ý nên đặt giá 999 triệu đồng, đại diện Công ty cáp treo Bà Nà nói không có ai mang số báo danh 999 nên không đặt số tiền này. Lập tức, thí sinh Lê Thị Diệu Hân đến từ Đồng Nai mang số báo danh 999 xuất hiện… Kết quả, đại diện VP Bank đã đặt mức giá kỷ lục 1 tỉ 10 triệu đồng và thắng cuộc.

 

Rỉ tai các phóng viên sau đó, ông Lê Khắc Hiệp - Phó ban tổ chức cuộc thi, tiết lộ thực ra con số trên dưới 1 tỉ đồng nói trên đã được ban tổ chức “cài cắm” trước với các doanh nghiệp thân tín. Tất cả đều hào hứng vì đây là hoạt động xã hội - từ thiện và cuộc đấu giá kể trên chỉ để cho bữa tiệc do Vinpearl Land tổ chức đã long trọng càng thêm phần vui vẻ. Nói về chi phí cho những nội dung đặc biệt như việc mời ban nhạc lừng danh Il Divo, ông Hiệp chỉ cười và nói rằng đây là sự chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 mà Vinpearl cùng với Báo Thanh Niên tổ chức tới đây.

 

Về phía các thí sinh, cuộc trình diễn bất ngờ bằng điệu múa đầy biểu cảm Cánh chim cô đơn của Lâm Huyền My - dù đến từ “tỉnh lẻ” Tuyên Quang - đã làm cả khán phòng lặng người. Thí sinh Nguyễn Yến Linh mang số báo danh 688 với bài múa bụng Ấn Độ tập luyện trong 10 ngày cũng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Cả hai dù không giành được giải Người đẹp tài năng, song lại trở thành những gương mặt gây chú ý trong đêm gala 18.8 và tiếp tục nhận được những tràng vỗ tay nhiệt liệt.

 

Gây bất ngờ không kém là sự xuất hiện của hai chị em siêu mẫu Thúy Hằng, Thúy Hạnh trong vai trò của người kiểm soát hình ảnh của thí sinh mà nhiều người gọi vui là “mama tổng quản”. Họ sẵn sàng nhảy xuống bể bơi cùng thí sinh, té nước cho chân các thí sinh được mát, “cự nự” cả báo chí để họ đừng ghi hình khi thí sinh chưa đẹp… Đó là những hình ảnh đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 và sẽ khiến nhiều người khó quên./.

 

 

Theo TN Online 

Tệp đính kèm