Cập nhật: 30/09/2010 16:22:44 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày mai, cả nước sẽ được chứng kiến sự kiện trọng đại, đó là: Thủ đô Hà Nội bắt đầu 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Có thể nói, chưa bao giờ người Hà Nội lại được thưởng thức một bữa tiệc văn hoá, giải trí thịnh soạn, phong phú đến thế- Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ đã khẳng định như vậy với Đại Đoàn Kết.

 

- Trong những sự kiện nổi bật của Đại lễ, có chương trình nghệ thuật “Thăng Long - Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh” của nhà văn Nguyễn Khắc Phục sẽ được tổ chức vào ngày 3-10 tới, ông đánh giá thế nào về chất lượng của chương trình nghệ thuật này?

 

 - Hiện nay công việc này đã giao lại cho UBND TP.Hà Nội duyệt kịch bản và triển khai thực hiện. Theo tôi, về mặt ý tưởng, như tác giả trình bày rất hay, rất sâu sắc. Bởi thời đại Hồ Chí Minh tuy không dài so với suốt chiều dài lịch sử 1000, nhưng chúng ta đã trải qua những cung bậc vô cùng kỳ vĩ của lịch sử trong 65 năm. Nó đặc biệt hơn những chương trình khác, vì đây là thời đại chúng ta đang sống... 

 

- Nhiều ý kiến cho rằng, có quá nhiều sự kiện cũng như chương trình nghệ thuật đồng thời diễn ra trong 10 ngày Đại lễ, liệu các chương trình này có làm cho người xem bội thực?

 

Tất cả hoạt động được vạch ra và thực hiện trên cơ sở Chính phủ phê duyệt. Theo tôi không nên hiểu một cách đơn thuần rằng tất cả các hoạt động chỉ thiên về nghệ thuật biểu diễn, hội chợ hay những phạm trù điện ảnh, sân khấu, ca múa nhạc nói chung. Mà mỗi loại hình nghệ thuật này đều có hoạt động riêng, dù mục tiêu tổng thể chung là phục vụ chủ đề Đại lễ. Nhìn bề ngoài có vẻ nhiều chương trình, nhưng nhìn lại cho từng loại hình nghệ thuật, đôi khi còn chưa đủ cho những sự kiện lớn. Tôi hy vọng, tất cả những việc mà các cấp các ngành đang dốc hết sức mình thời gian qua sẽ được nhân dân đón nhận một cách nồng nhiệt. Ai cũng hân hoan trong ngày hội lớn của dân tộc.

 

 

Theo Báo điện tử Đại đoàn kết

 

Tệp đính kèm