Cập nhật: 16/10/2010 10:40:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong đó có 2 phim hoạt hình, từng đoạt Giải Phim Hoạt hình hay nhất của Giải thưởng Hàn Lâm Nhật Bản 2007 và 2010. 

Trong Liên hoan Phim Quốc tế tại Việt Nam lần thứ 1 do Cục Điện Ảnh, Bộ Văn hóa Thế thao và Du lịch Việt Nam tổ chức, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam giới thiệu đến với công chúng 6 tác phẩm nổi tiếng của điện ảnh xứ Anh đào.

 

Đặc biệt, 2 bộ phim truyện nhựa mới nhất của điện ảnh Nhật Bản là “Người yêu tôi là Tây” của đạo diễn Kazuaki Ue và “Hanamizuki” của đạo diễn Nobuhiro Doi. Trong đó “Hanamizuki” sẽ tham gia vào danh mục các phim tranh giải và đạo diễn Nobuhiro Doi sẽ đến Hà Nội để tham gia vào các hoạt động của Liên hoan phim cũng như giao lưu với khán giả.

 

Các bộ phim được trình chiếu có phụ đề Tiếng Việt.

 

Liên hoan phim Quốc tế tại Việt Nam lần thứ 1 sẽ diễn ra từ ngày 17 – 21/10 tại Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh điện ảnh châu Á, thúc đẩy giao lưu văn hóa, hợp tác, phát triển giữa các nhà làm phim trong khu vực và quốc tế, đồng thời, giới thiệu các phim mới nhất của các đạo diễn tài năng của khu vực Đông Nam Á. Dự kiến, 500 đại biểu nước ngoài, Nghệ sĩ nhân dân của điện ảnh Việt Nam sẽ tham gia Liên hoan phim./.

 

 

Theo vovnews.vn.

Tệp đính kèm