Cập nhật: 30/10/2010 15:10:43 Article Rating
Xem cỡ chữ

Phong trào thi đua yêu nước trong Văn hoá, Thể thao và Du lịch là sự phát triển tổng hợp đời sống văn minh của con người Việt Nam, hướng vào tương lai, hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng biểu dương những thành tích to lớn mà phong trào thi đua yêu nước của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch đạt được. Phó  Thủ tướng khẳng định: phong trào thi đua của ngành góp phần quan trọng, tạo sự phát triển tổng hợp trong đời sống văn minh con người Việt Nam và trong hội nhập quốc tế.

 

Phó Thủ tướng đề nghị, phong trào thi đua yêu nước của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch giai đoạn mới tiếp tục tạo ra sức lan toả, phát hiện, động viên, tổng kết và khen thưởng kịp thời những văn nghệ sĩ, nghệ nhân, vận động viên, gương tiêu biểu. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng một nền văn hóa, nền thể thao, ngành du lịch của Việt Nam phát triển và hội nhập quốc tế; vận động, xây dựng đời sống văn hoá trong toàn dân, xây dựng mô hình nông thôn mới trong cả nước.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nói: “Văn hoá vừa là nền tảng, vừa là động lực tinh thần để đất nước tiến lên. Nếu không có cội nguồn văn hoá tốt đẹp thì chúng ta không có 1000 năm lịch sử oai hùng và giờ đây nếu không phát huy đuợc nền tảng văn hoá tốt đẹp thì khó vươn tới tương lai huy hoàng, sánh vai với các cường quốc năm châu. Chúng tôi tin tưởng, phong trào thi đua của các đồng chí trong lĩnh vực văn hoá thể thao và du lịch sẽ phát triển sâu rộng và nhất định sẽ tạo được chuyển biến mạnh trong công tác của ngành”.

 

Từ các phong trào thi đua yêu nước, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được phát hiện, biểu dương, khen thưởng. Dù ở vị trí công tác nào, họ đều nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, có tinh thần vượt khó, tự lực tự cường, dám nghĩ dám làm, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước.

 

Bà Phạm Thị Tuyết, Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cho biết: “5 năm qua với sự phấn đấu của cả tập thể và văn nghệ sỹ, nhiều bộ phim đã dành được những phần thưởng cao quý như 1 phim ngắn xuất sắc được Giải Liên hoan phim châu Á – Thái Bình Dương, 3 bông sen vàng, 7 giải cá nhân xuất sắc của Liên hoan phim Việt Nam, 6 cánh diều vàng.

 

Đạt được kết quả như vậy, phong trào thi đua đã được triển khai tới từng cá nhân, nghệ sỹ, từng người lao động. Bà Phạm Thị Tuyết nói: “Mỗi tác giả, mỗi người lao động thấm nhuần được phong trào thi đua yêu nước để mang hết tâm sức của mình, trăn trở của mình đưa vào tác phẩm và nhìn thấy mọi vấn đề xã hội quan tâm và tác phẩm đó truyền tải thông điệp qua các phương tiện thông tin đại chúng thì nội dung đó mới có thể chuyển tải sâu xuống tới người dân và hiệu quả của nó mới thực sự được đánh giá cao”./.

 

 

 

Theo vovnews.vn.

Tệp đính kèm