Cập nhật: 19/12/2010 09:52:59 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết năm năm (2006 - 2010) các hoạt động trọng điểm về văn hóa, văn học nghệ thuật, báo chí; Cuộc vận động viết về gương điển hình tiên tiến và trao thưởng các tác phẩm xuất sắc về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong quân đội.

 

Tới dự, có đại diện một số bộ,  ngành, các hội văn học - nghệ thuật của Trung ương, đại diện các cơ quan, đơn vị trong quân đội. Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chủ trì hội nghị.

 

Năm năm qua, các hoạt động trọng điểm về văn hóa, văn học nghệ thuật, báo chí đã được Ðảng ủy Quân sự T.Ư, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị và lãnh đạo, chỉ huy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai sâu rộng với nhiều nội dung, biện pháp cụ thể, kết quả khá toàn diện. Nhiều hoạt động đạt chất lượng cao, tạo ra sản phẩm văn hóa có giá trị, phát huy hiệu quả tích cực, nâng cao toàn diện chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ trong toàn quân. Ðặc biệt, Cuộc vận động viết về gương điển hình tiên tiến đã được các cơ quan, đơn vị nhiệt tình hưởng ứng, gắn với Cuộc vận động 'Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'. Toàn quân đã tổ chức  nhiều trại viết, cuộc thi viết, thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia. Qua đó, số lượng, chất lượng các bài viết về đề tài của Cuộc vận động tại các đơn vị và trong toàn quân ngày một nâng cao. Hàng nghìn bài viết được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài quân đội, nhiều tác phẩm đoạt giải cao trong các cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt do Báo Quân đội nhân dân và các ngành, các địa phương tổ chức. Toàn quân đã in ấn, phát hành được 32 đầu sách với nội dung và chất lượng nghệ thuật tốt... góp phần xây dựng nhân cách quân nhân cách mạng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Ðảng, Nhà nước giao phó.

 

Nhân dịp này, Tổng cục Chính trị trao tặng Bằng khen cho 32 tập thể có thành tích tổ chức các hoạt động trọng điểm về văn hóa, văn học nghệ thuật, báo chí; tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 14 cá nhân có thành tích viết về gương điển hình tiên tiến; tặng Bằng khen cho mười tập thể tác giả và 20 cá nhân có tác phẩm xuất sắc  viết về chủ đề 'Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'.

 

 

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm