Cập nhật: 22/12/2010 15:15:31 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối 21/12 tại Hội trường trường Đại học Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc LHTHTQ lần thứ 30. Lễ khai mạc diễn ra hết sức hấp dẫn và mang đậm văn hóa miền Tây Nam Bộ.

 

Đến dự Lễ khai mạc có lãnh đạo thành phố Cần Thơ, lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam và các đại biểu đến từ 89 đoàn trên toàn quốc. LHTHTQ năm nay còn có sự tham gia của các đoàn đại biểu quốc tế đến từ Đài truyền hình các nước như Lào, Campuchia, KBS Hàn Quốc, ABC Australia, NHK Nhật Bản, CCTV Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kì.

 

Sau bài phát biểu khai mạc, Phó tổng giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh đã đánh hồi trống chính thức khai mạc LHTHTQ lần thứ 30.

 

LHTHTQ lần thứ 30 cũng là thời điểm để đánh dấu 40 năm hình thành và phát triển của truyền hình Việt Nam. Tính đến thời điểm này, trên toàn quốc đã có 63 Đài truyền hình địa phương, 4 trung tâm truyền hình khu vực. Đến năm 2010, THVN đã có 7 kênh truyền hình quảng bá phát sóng 120 giờ mỗi ngày. Trên toàn quốc hiện có  trên 50 kênh truyền hình dịch vụ. Truyền hình Việt Nam đã phủ sóng hơn 90% đất nước tới hơn 17 triệu hộ gia đình trên toàn quốc.

 

 

So với các kì LHTHTQ trước đây LHTHTQ có nhiều nét mới đó là lần đầu tiên sẽ có các giải cá nhân cho thể loại phim truyền hình và thể loại chương trình quảng bá được đưa vào dự thi. Như vậy tại LHTHTQ lần thứ 30 có 10 thể loại dự thi gồm phóng sự ngắn, phim tài liệu, phim truyện truyền hình, chương trình sân khấu, chương trình ca, múa, nhạc, thơ, chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, phóng sự dài, chương trình thiếu nhi, chương trình chuyên đề và chương trình quảng bá. Các tác phẩm được trao giải ở các thể loại dự thi tại Liên hoan truyền hình là sự ghi nhận tâm huyết và sự phấn đấu của nhứng người làm truyền hình. 

 

 

Tham dự phần giao lưu tại lễ khai mạc có 3 khách mời của gồm BTV Quang Minh, BTV Việt Cường, của ban thời sự Đài THVN, nhà báo Phạm Thanh Hùng, ban thời sự đài phát thanh và truyền hình Quảng Bình. Theo nhà báo Phạm Thanh Hùng thì chương trình thời sự là chương trình nhận được sự theo dõi của đông đảo khán giả và là chương trình chiếm một phần rất quan trọng trong đời sống hàng ngày. Nói về sự phối hợp giữa các đài địa phương và Đài THVN, nhà báo Phạm Thanh Hùng cho biết Đài phát thanh và truyền hình Quảng Bình luôn nhận được sự phối hợp rất tích cực của ban thời sự, Đài THVN đặc biệt là trong đợt lũ lụt vừa qua.

 

Tại cuộc giao lưu BTV Quang Minh cũng chia sẻ về công việc cũng như sự phối hợp với các đồng nghiệp để có thể đưa đến khán giả những hình ảnh tốt nhất. BTV Việt Cường cũng kể lại rằng anh đã nhận được sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình của Đài phát thanh và truyền hình Hà Tĩnh trong lần tác nghiệp tại vùng bão lũ để có thể đưa đến khán giả những tin tức nhanh nhất.

 

Một trong những hoạt động mà Đài THVN luôn rất chú trọng đó là công tác xã hội từ thiện để giúp đỡ người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn như chương trình Nối vòng tay lớn và Trái tim cho em. Thành lập từ năm 2007, Quỹ Tấm lòng Việt của Đài truyền hình đã và  đang hoạt động hết sức hiệu quả. Trong chương trình ủng hộ đồng bảo miền Trung vừa qua, Quỹ Tấm lòng Việt đã thu được 14 tỉ 100 triệu để chuyển đến đồng bào miền Trung khắc phục bão lũ. Tại lễ khai mạc LHTHTQ, ông Nguyễn Thành Lưu, Giám đốc Quỹ Tấm Lòng Việt đã trao khoản đóng góp của khán giả truyền hình dành cho đồng bào các tỉnh miền Trung cho đại diện của 12 Đài phát thanh và truyền hình, nhằm hỗ trợ đồng bào khắc phục phần nào những khó khăn sau đợt lũ lụt vừa qua. Ông Nguyễn Minh Trí phó tổng giám đốc ngân hàng Liên Việt đã  trao tượng trưng 1200 chiếc tivi thông qua Quỹ Tấm lòng Việt gửi đến cho các hộ nghèo ở miền Trung.

 

Lễ khai mạc LHTHTQ lần thứ 30 đã khép lại và hứa hẹn một kì liên hoan thành công

 

 

Theo VTV.VN

Tệp đính kèm