Cập nhật: 05/01/2011 15:32:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong đêm biểu diễn cuối cùng của vòng chung kết Sao Mai - Điểm hẹn 2010 tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức đã chọn được 4 gương mặt ca sỹ trẻ của cuộc thi âm nhạc này.  

Sau 9 vòng thi Sao Mai – Điểm hẹn 2010, từ 16 ca sỹ dự thi, đêm cuối cùng của vòng chung kết - đêm 2/1 chỉ còn lại 4 ca sỹ: Minh Chuyên, Lương Viết Quang, Đinh Mạnh Ninh và Mỹ Như.

 

Trong đêm thứ 10 của vòng chung kết, các ca sỹ biểu diễn 1 bài hát tự chọn, qua đó có thể bộc lộ hết khả năng ca hát của mình. Sau đó, Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả cuộc thi và trao các danh hiệu của Sao Mai – Điểm hẹn 2010.

 

Ca sỹ Mỹ Như đã chọn ca khúc “Hoàng hôn đỏ”, một ca khúc nhạc rock của nhạc sĩ Trịnh Minh Hiền. Sau nhiều thay đổi trong những liveshow gần đây, Mỹ Như đã quyết định trở lại phong cách rock sở trường tại đêm diễn mang tính chất quyết định này.

 

Lương Viết Quang chọn bài “Yêu dấu đã về” của nhạc sĩ Minh Châu, một ca khúc với giai điệu đẹp và dễ đi vào lòng người.

 

Đinh Mạnh Ninh vẫn duy trì sự tự tin khi lựa chọn ca khúc tự sáng tác “Lời yêu nào” để phô bày phong cách trẻ trung, năng động vốn có của mình.

 

Với ca khúc “Mây” của nhạc sỹ Đỗ Bảo, Minh Chuyên đã thể hiện sở trường của mình qua phong cách pop.

 

Kết thúc phần trình diễn theo quy định, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng ghi nhận thành công của 4 ca sỹ trẻ.

 

Trong đó, Lương Viết Quang được trao giải “Ca sỹ được khán giả yêu thích nhất”; Minh Chuyên được Ban Tổ chức và Hội đồng Nghệ thuật (gồm nhạc sỹ Tuấn Khanh, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh và ca sỹ Mỹ Tâm) trao danh hiệu “Ca sỹ xuất sắc nhất”. Minh Chuyên cũng là nữ thí sinh đầu tiên đăng quang Sao Mai - Điểm hẹn sau 4 lần tổ chức, kể từ năm 2004.

 

Hai ca sỹ Đinh Mạnh Ninh và Hà Hoài Thu đã được trao giải “Ca sỹ triển vọng”.

 

Sao mai – Điểm hẹn là cuộc thi âm nhạc nhằm tìm kiếm, phát hiện và hỗ trợ các ca sĩ trẻ có tiềm năng, nguyện vọng mong muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực biểu diễn ca nhạc chuyên nghiệp được tổ chức 2 năm 1 lần, bắt đầu từ năm 2004 và đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng nhạc trẻ Việt Nam. Từ các cuộc thi này, trên sân khấu ca nhạc trong nước đã xuất hiện những gương mặt ca sỹ khá nổi bật: Tùng Dương, Kasim Hoàng Vũ, Ngọc Khuê, Hà Anh Tuấn, Hoàng Hải, Anh Khoa…

 

Vòng chung kết Sao Mai - Điểm hẹn lần thứ 4 năm 2010 được tổ chức trong 10 đêm diễn, bắt đầu từ 17/10/2010 tại Tuy Hòa, Phú Yên (5 đêm đầu) và TP Hồ Chí Minh (5 đêm cuối) với 16 thí sinh được lựa chọn từ các vòng thi trước đó.

 

 

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm