Với sự đánh giá cao của Cục Hợp tác quốc tế, Lý Nhã Kỳ nhiều khả năng sẽ tiếp tục là Đại sứ du lịch Việt Nam.
Hôm nay (13/3), Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTT&DL) chính thức công bố danh sách các ứng viên đã nộp hồ sơ cho chức danh Đại sứ Du lịch và những đánh giá của Cục đối với từng ứng viên.
Theo đó, chỉ có 3 hồ sơ của Huỳnh Thị Ngọc Hân, Lý Nhã Kỳ và Đỗ Thị Hồng Thuận tham gia ứng cử. Cục Hợp tác quốc tế đánh giá các ứng viên theo các tiêu chí: đóng góp xã hội qua hoạt động cá nhân; đóng góp cho văn hóa, du lịch; tiếp xúc với truyền thông, công chúng; sự ảnh hưởng qua mạng xã hội (facebook).
Trong các tiêu chí này thì Lý Nhã Kỳ luôn vượt trội so với 2 ứng viên còn lại. Ví dụ: những đóng góp cho xã hội thông qua hoạt động cá nhân của Lý Nhã Kỳ được đánh giá cao, Huỳnh Thị Ngọc Hân được đánh giá khá, còn cô giáo tiếng Anh Đỗ Thị Hồng Thuận được đánh giá là trung bình. Đại diện Cục Hợp tác quốc tế giải thích sự đóng góp cho xã hội của Lý Nhã Kỳ thông qua những hoạt động từ thiện của cô.
Về những phát ngôn “hớ hênh”, những hình ảnh khoe của của Lý Nhã Kỳ trên các phương tiện truyền thông, đại diện Cục Hợp tác quốc tế nói rằng đó là những hành động cá nhân, Lý Nhã Kỳ phải tự chịu trách nhiệm còn Cục chỉ đánh giá cô thông qua những hành động cụ thể cô đã làm cho ngành văn hóa, du lịch nước nhà. Về những đóng góp này, Lý Nhã Kỳ cũng được đánh giá cao trong nhiệm kỳ Đại sứ du lịch đầu tiên.
Về mặt tiếp xúc với truyền thông, công chúng thì Lý Nhã Kỳ dẫn đầu vì cô nổi tiếng hơn hai ứng viên còn lại rất nhiều. Số lượng người theo dõi trên trang cá nhân tại facebook cũng là một thông tin tham khảo để đánh giá mức độ ảnh hưởng tới dư luận xã hội của các ứng viên. Trang của Lý Nhã Kỳ có 4999 người theo dõi, còn của Huỳnh Thị Ngọc Hân có 2645 người theo dõi, còn trang của Đỗ Thị Hồng Thuận thì không được tìm thấy.
Với những sự so sánh này thì gần như chắc chắn Lý Nhã Kỳ sẽ tiếp tục là Đại sứ Du lịch Việt Nam./.
Theo Việt Hòa/VOV online