Cập nhật: 02/07/2013 16:12:57 Article Rating
Xem cỡ chữ

  

UBND TỈNH VĨNH PHÚC                CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

BAN CHỈ HUY PCLB                                  Độc lập – Tự do -  hanh phúc

 


 

CÔNG ĐIỆN

 

Số:  02 /CĐ- BCH - PCLB hồi 15 giờ  ngày 01/7/2013

 

BAN CHỈ HUY PCLB TỈNH VĨNH PHÚC

 

ĐIỆN:

 

- Ban chỉ huy PCLB & TKCN:  Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh,

Công an tỉnh, các sở, ban, ngành;

 

- Ban chỉ huy PCLB & TKCN:  Các huyện, thành phố, thị xã;

- Chi cục Thủy lợi;

- Các công ty: TNHH một thành viên thủy lợi Liễn Sơn, Tam Đảo, Phúc Yên,

Lập Thạch.

 

 

                Hồi 13 giờ ngày 01/7/2013, vị trí tâm bão số 3 (tên Quốc tế là RumBia) ở vào khoảng 19,1 độ Vĩ  Bắc; 112,6 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 270 km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất ở gần tâm bão mạnh cấp 10, (tức là từ 89 đến 102km/giờ), giật cấp 11, cấp 12. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo trong 12 giờ tới bão di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km/giờ. Trong khoảng 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được từ 20 - 25km/giờ  đi vào đất liền phía Đông Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của bão, từ sáng sớm ngày 02/7, vùng biển phía Đông Bắc vịnh Bắc Bộ (phần tiếp giáp với phía Tây bán đảo Lôi Châu và phía Nam tỉnh Quảng Tây), có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, có mưa rào và dông mạnh.

                Để chủ động đối phó với bão số 3, đảm bảo an toàn cho người và tài sản, Ban chỉ huy PCLB tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Ban chỉ huy PCLB & TKCN các huyện, thành phố, thị xã, các sở, ban, ngành, các cơ quan đơn vị và nhân dân trong tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung công việc sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3. Triển khai thực hiện kế hoạch PCLB & TKCN và phương án phòng tránh lũ quét tỉnh Vĩnh Phúc năm 2013 đã được phê duyệt. Tăng cường công tác kiểm tra đồng ruộng, hệ thống các trục tiêu lớn, tiến hành kiểm tra, rà soát hệ thống trạm bơm tiêu úng, sửa chữa thay thế kịp thời những thiết bị phụ tùng hư hỏng để có thể vận hành được ngay khi cần thiết. Tổ chức khơi thông các luồng lạch, tháo dỡ các vật cản (đăng, đó) trên các trục tiêu, sông tiêu để có thể tiêu thoát nước nhanh nhất. Do lượng mưa trong hai ngày 30/6 và 01/7/2013 là khá lớn vì vậy mực nước trên các sông tiêu, trục tiêu trên địa bàn tỉnh ở mức cao, tranh thủ mực nước sông Cầu còn thấp, yêu cầu các công ty TNHH một thành viên thủy lợi (Liễn Sơn, Phúc Yên) chủ động tiêu nước đệm tại các trục tiêu, luồng tiêu thuộc hệ thống quản lý trước khi xuất hiện mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 gây ra.

2. Chỉ đạo các cấp chính quyền cơ sở, các ngành liên quan kiểm tra, rà soát chặt chẽ các khu vực dân cư sinh sống ven sông suối, khu vực thấp, trũng, vùng có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Triển khai các biện pháp đối phó bão số 3, nhằm đảm đảm an toàn cho người, tài sản của nhà nước và nhân dân trên địa bàn;

3.  Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu kịp thời trong mọi tình huống có thể xảy ra. Tổ chức trực ban tại Văn phòng thường trực CLB nghiêm túc 24/24 giờ, tổng hợp, báo cáo kịp thời mọi diễn biến về Ban chỉ huy PCLB tỉnh theo số điện thoại: 3.862.518, Fax: 3.861.721.

Ban chỉ huy PCLB tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCLB & TKCN các huyện,  thành phố, thị xã, các sở, ban, ngành, các đơn vị và nhân dân triển khai, thực hiện nội dung trên./.

 

 

TL. TRƯỞNG BAN

CHÁNH VĂN PHÒNG

 

(Đã ký)

 

Nguyễn Đức Sinh

 

 

 

 

Tệp đính kèm