Cập nhật: 14/08/2013 16:10:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Về một số giải pháp cấp bách nhằm thực hiện nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Vĩnh Phúc

Trong những năm qua, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm nâng cao môi trường đầu tư và sản suất kinh doanh thuận lợi. Tuy nhiên, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Vĩnh Phúc kể từ năm 2010 đến nay đã sụt giảm đáng kể; đặc biệt, chỉ số PCI năm 2012 của tỉnh đã sụt giảm mạnh, xếp vị trí thứ 43 trong cả nước ( so với năm 2011 đã giảm 26 bậc và 7,32 điểm), ảnh hưởng đến tính hấp dẫn của môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

 Nguyên nhân chủ quan chủ yếu dẫn đến sự suy giảm chỉ số PCI của tỉnh trong những năm qua là: nhận thức của các cấp, các ngành chưa đầy đủ về mục đích, ý nghĩa của việc cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đặc biệt là ở cấp huyện và cấp xã chưa quyết liệt trong công tác chỉ đạo và điều hành; chất lượng, tình thần trách nhiệm. sự linh hoạt của đội ngũ cán bộ, công chức còn chưa cao; tính minh bạch thông tin, công tác của cải cách hành chính, đào tạo nghề, hỗ trợ nghề, đào tạo nghề, hỗ trợ doanh nghiệp,… còn hạn chế.

 Để từng bước lấy lại vị trí cao trong bảng xếp hạng PCI của cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện ngay một số nội dung sau:

 

Nội dung xem theo file đính kèm

Tệp đính kèm