Cập nhật: 25/08/2013 09:01:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vừa qua, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Trường đại học đầu tiên của Việt Nam, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ ghi danh sổ vàng 123 thủ khoa xuất sắc và tuyên dương 205 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2013 trên địa bàn thành phố Hà Nội.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Nghi lễ được tổ chức nhằm động viên, ghi nhận những thành tích học tập xuất sắc của các thủ khoa trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức, đồng thời giáo dục và khích lệ tinh thần hiếu học của thanh niên Việt Nam.

Đây là năm thứ 11 Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ ghi danh sổ vàng với 123 thủ khoa xuất sắc đã vinh dự được ghi danh để tên tuổi và thành tích học tập được lưu giữ trong sổ vàng truyền thống của thành phố Hà Nội.

Những thủ khoa này đều là những sinh viên có thành tích cao nhất trong học tập và kết quả xuất sắc trong hoạt động đoàn thanh niên, hội sinh viên, hội liên hiệp thanh niên tại các trường đại học. Đây thực sự là niềm vinh dự, niềm tự hào lớn lao, là dấu ấn khó phai mờ trong cuộc đời của mỗi thủ khoa.

Truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài được hun đúc qua bao đời nay đã được các thế hệ giữ gìn như một di sản vô giá và ngày nay mỗi thủ khoa đều mong muốn được viết tiếp những trang sử vàng đó của dân tộc.

Bạn Hoàng Hòa Bình (sinh năm 1991, thủ khoa xuất sắc trường Đại học Văn hóa, khoa Văn hóa học) vui mừng bày tỏ niềm vinh dự được thay mặt trường và các bạn sinh viên khác được ghi danh vào sổ vàng truyền thống. Tự hào xen lẫn trách nhiệm, Bình cho biết, em tâm niệm mình phải phấn đấu học tập nhiều hơn nữa để đóng góp công sức xây dựng đất nước, đặc biệt là phải biết vận dụng tốt kiến thức mình đã được học ở trường, tham gia giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Trần Lan Chi (thủ khoa xuất sắc Viện Đại học Mở Hà Nội, khoa tiếng Trung) bày tỏ tự hào khi được là một trong những thủ khoa xuất sắc được lưu danh trong Sổ vàng. Để có được ngày hôm nay là cả một quá trình Chi phấn đấu, học tập với niềm đam mê học không ngừng nghỉ của mình. Lên lớp, Chi tập trung nghe để hiểu rõ nội dung bài, về nhà Chi dành 30 phút để đọc lại bài đã học và đọc lướt qua bài sắp học để hình dung ra khối lượng bài học của mình. Em học mỗi ngày, học thường xuyên, liên tục để kiến thức “ngấm” vào mình, trở thành kiến thức của chính mình.

Cũng trong chương trình, các thủ khoa đã tham dự diễn dàn giao lưu “Kết nối trẻ thông qua mạng xã hội.” Đây là diễn đàn để các thủ khoa cùng trao đổi, giao lưu với lãnh đạo thành phố Hà Nội, các chuyên gia văn hóa, tâm lý, xã hội.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu và các bạn trẻ cùng đưa ra những quan điểm, ý tưởng, định hướng giáo dục thanh niên qua mạng xã hội nhằm xây dựng một cộng đồng mạng lành mạnh hơn cho giới trẻ.

Những ý kiến đóng góp trong buổi giao lưu này sẽ được tổng hợp lại làm cơ sở giúp đoàn thanh niên thực hiện tốt hơn việc thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên cũng như việc giáo dục tư tưởng, định hướng trào lưu mới cho giới trẻ phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội hiện nay./.

Kim Anh (TTXVN)

http://vietnamplus.vn/Home/Ha-Noi-ghi-danh-so-vang-thu-khoa-xuat-sac-nam-2013/20138/212906.vnplus

Tệp đính kèm