Cập nhật: 04/09/2013 16:50:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Năm học mới sắp bắt đầu, đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học.


Tại tỉnh Hà Giang, năm học 2013-2014 này, toàn tỉnh có hơn 10.000 phòng học, trong đó phòng học kiên cố gần 6.000 phòng, cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy, học, không còn tình trạng học 3 ca. Song song với công tác đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng giáo viên, ngành giáo dục Hà Giang đã gửi văn bản hướng dẫn tới các phòng giáo dục địa phương tổ chức lễ khai giảng trang trọng, vui tươi, tạo tâm thế phấn khởi cho các em bước vào năm học mới.

Ông Nguyễn Hải Quỳnh, Phó Trưởng phòng giáo dục và Đào tạo huyện Vị Xuyên, Hà Giang cho biết: “100% các trường tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5/9. Năm nay, đối với bậc mầm non, chúng tôi đã có hướng dẫn khai giảng riêng. Còn đối với bậc tiểu học thì có hơn 8.900 học sinh, trung học phổ thông có hơn 6.600 học sinh sẽ dự lễ khai giảng. Phòng giáo dục huyện đã có văn bản hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng, đảm bảo trang trọng tiết kiệm, an toàn”.

Tại Lạng Sơn, dự kiến năm học này toàn tỉnh sẽ đón trên 100.000 học sinh từ mầm non tới bậc THPT. Đến nay, Lạng Sơn đã cơ bản hoàn tất cơ sở vật chất….cho công tác chuẩn bị lễ khai giảng năm học mới. Ông Lê Xuân Trường, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn nói: “Cho đến thời điểm này, tất cả cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên đều đã được chuẩn bị chu đáo. Số giáo viên mầm non thiếu, chúng tôi đã tiến hành kí hợp đồng. Ngày mai, trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức khai giảng sớm trước 4 trường, còn lại tất cả các trường sẽ tổ chức vào ngày 5/9”.

Tại Hưng Yên, ngành Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên đã phối hợp với các ban, ngành và chính quyền các địa phương đầu tư gần 90 tỷ đồng cho cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy. Tỉnh cũng đầu tư nhiều tỷ đồng tu bổ, sửa chữa phòng học.

“Để chuẩn bị cho năm học mới, năm nay, tỉnh Hưng Yên có 8.607 phòng học, trong đó được xây mới là 417 phòng. Số phòng tỷ lệ kiên cố cao tầng ở cấp tiểu học tương đối cao. Ví dụ như ở mầm non  là  trên 72%, tiểu học là trên 88%, trung học cơ sở là trên 91%, trung học phổ thông là 89%. Cho đến nay, công tác chuẩn bị tại các trường cơ bản hoàn tất. Về lễ khai giảng, Sở đã hướng dẫn có hai phần là một phần lễ và một phần hội”, ông Lê Xuân Hòa, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên cho biết./.

Theo Thu Hiền/VOV.VN

Tệp đính kèm