Cập nhật: 06/09/2013 10:45:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Câu lạc bộ Vissai Ninh Bình.đã giành Cúp Quốc gia 2013 sau khi vượt qua đội chủ nhà, á quân V-League, SHB Đà Nẵng trong trận chung kết chiều 5/9 trên sân Chi Lăng sau loạt đá luân lưu 11m.

Niềm vui chiến thắng của đội bóng XM The Vissai Ninh Bình đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia-Eximbank 2013. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

 

Đây là một kết quả đáng thất vọng với thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức, bởi sau khi giành ngôi á quân V-League chưa đầy một tuần trước đó, những tưởng SHB Đà Nẵng đã có thêm sinh lực để giữ cúp ở lại sân Chi Lăng.

Trong khi đó, sau 4 mùa giải trắng tay, cơn khát danh hiệu của đội bóng cố đô Hoa Lư đã lên đến đỉnh điểm và Cúp Quốc gia chính là thời cơ của họ, nhất là khi ông bầu Hoàng Mạnh Trường treo thưởng không dưới 3 tỷ đồng cho thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ.

Ở mùa giải này, V.Ninh Bình từng đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 4-1 ở lượt đi, song trong trận lượt về tại Chi Lăng, đội chủ sân đã đòi lại được “món nợ” cũ, dù chỉ bằng tỷ số 2-0. Hơn thế nữa, xét về lịch sử, chưa bao giờ Ninh Bình có thể rời sân Chi Lăng dù chỉ với 1 điểm.

Vậy mà trong trận đấu chiều nay ở sân Chi Lăng, khán giả Đà Nẵng đã đã lặng im khi Anh Tuấn (Vissai Ninh Bình) sút tung lưới đội chủ nhà đưa Ninh Bình vượt lên dẫn trước ở phút 18.

Thời gian càng trôi đi và tưởng đâu chiến thắng đã năm trong tay đội khách thì ở phút 90+5, Gaston Merlo đã đưa trận đấu về vạch xuất phát, buộc hai đội bước vào cuộc phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu định mệnh 11 mét.

Cuối cùng Cúp Quốc gia đã về đất Hoa Lư khi các chàng trai cố đô đã thắng trong loạt đấu nghẹt thở trên chấm phạt đền./.

 

Văn Sơn (TTXVN)

http://www.vietnamplus.vn/Home/Ha-a-quan-VLeague-VNinh-Binh-doat-Cup-Quoc-gia/20139/214592.vnplus

 

Tệp đính kèm