Cập nhật: 19/09/2013 16:39:00
Xem cỡ chữ

Những năm qua cùng với sự phát triển của tỉnh, Đài PTTH Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn để hiện đại hóa công nghệ, đổi mới về nội dung và hình thức, xứng danh với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, là người bạn đồng hành tin cậy của khán thính giả trong và ngoài tỉnh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng, chính xác, đầy đủ và kịp thời của khán thính giả, Đài PT-TH Vĩnh Phúc luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên sóng phát thanh truyền hình, phản ánh các đợt sinh hoạt chính trị, triển khai, nghiên cứu quán triệt các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, kịp thời phản ánh dòng thời sự chủ lưu của đất nước, địa phương. Các chương trình của Đài đã phản ánh kịp thời các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, những sự kiện chính trị, kinh tế xã hội diễn ra trong tỉnh; tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước, những gương điển hình tiên tiến. Đài PTTH Vĩnh Phúc luôn chú trọng nâng cao chất lương các chương trình bằng việc tăng thời lượng phát sóng và mở thêm nhiều mục, chuyên mục mới. Thời lượng phát sóng truyền hình từ 54 phút/ngày năm 1997 đến nay đã tăng lên 18h/ngày, phát thanh 3 buổi/ngày. Đặc biệt từ ngày 1/1/2013, Đài PTTH tỉnh đã chính thức phát sóng trên vệ tinh Vinasat 2, là đài địa phương thứ 32 trong cả nước lên sóng vệ tinh quốc gia, quốc tế. Cùng với việc nâng cao chất lượng các bản tin trong tỉnh, trong nước và quốc tế, gần 100 chuyên mục trên truyền hình, 48 chuyên mục trên phát thanh với hàng trăm chuyên đề mỗi tháng tập trung truyền tải cả 3 nội dung: thông tin, tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, nhà nước; phổ biến giáo dục khoa học kỹ thuật, văn hóa xã hội; cung cấp các chương trình giải trí, giáo dục thẩm mỹ, nâng cao đời sống tinh thần người dân. Qua làn sóng Đài PTTH tỉnh, khán thính giả còn được thưởng thức các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao và các chương trình phim truyện, sân khấu, showgame đa dạng, phong phú.

Đồng chí Phan Văn Phóng - Ủy viên BTV tỉnh ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết:

“ Trong thời gian qua Đài PTTH tỉnh luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích đã chủ động thường xuyên bán sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và định hướng nội dung tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, để tuyên truyền kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt việc tốt, các nhân tố mới góp phần phát triển kinh tế của tỉnh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh. Đài PTTH tỉnh đã từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình, thời lượng phát sóng ngày càng tăng. Đặc biệt Đài đã phát sóng kênh Vĩnh Phúc trên vệ tinh Vinasat - 2 góp phần nâng cáo chất lượng đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên ngày càng được xây dựng, ngày một trưởng thành đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Đài PTTH Vĩnh Phúc đã phát sóng được trên 2500 tin bài, phóng sự phát thanh; sản xuất phát sóng trên 8400 tin bài, gần 2000 phóng sự, chuyên mục truyền hình. Trang thông tin điện tử của Đài đã đăng tải trên 1,3 vạn tin bài, phóng sự và cập nhật hàng ngàn tin, bài của các cơ quan thông tin đại chúng trung ương. Để đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa, Đài đã không ngừng nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng các chương trình, trong đó chỉ riêng 2 năm trở lại đây, Đài đã mở mới một số mục, chuyên mục mới như: nhà nông làm giàu, người VN ưu tiên dùng hàng VN, mục nông thôn mới, Bản tin thời sự cấp huyện và  mở lại Trang địa phương. Các mục, chuyên mục được xây dựng, cải tiến và nâng cao chất lượng, đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền. Qua làn sóng của Đài, người dân cảm nhận rõ nét sự phát triển đi lên của tỉnh; nhìn thấy những thành quả KTXH mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung sức xây dựng, tạo không khí phấn khởi, thi đua lao động sản xuất, xây dựng tỉnh ngày càng phát triển phồn vinh.

Ông Nguyễn Cảnh Tuấn - Phường Liên Bảo – TP Vĩnh Yên cho biết:

“ Các chương trình từ thời sự đến chuyên đề đến truyền hình thực tiễn thì điều đầu tiên người ta thấy ở Vĩnh Phúc là hình ảnh rất đẹp, góc quay đẹp đó là điểm thứ nhất. Thứ 2 là nội dung các chuyên đề sát với thực tế, vấn đề gì ở trên Trung ương nói thì của mình cũng được kịp thời những cái của mình lại đương gắn vào cái địa phương lại rất kịp thời và địa phương của mình bây giờ lại không đơn thuần như các địa phương khác tức là công nghiệp phát triển, nông nghiệp phát triển, du lịch phát triển lại là cửa ngõ của Hà Nội cho nên truyền hình đã thực hiện chương trình của mình đã hòa nhập cái tính hiện đại hóa”.

Trong thời gian tới, Đài PTTH Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển 3 loại hình báo chí của Đài theo hướng nâng cao chất lượng và hấp dẫn, xứng đáng là công cụ tuyên truyền giáo dục sắc bén của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn tin cậy của nhân dân Vĩnh Phúc, xứng đáng với lòng tin yêu của bè bạn, khán thính giả gần xa. Đài PTTH Vĩnh Phúc đang phấn đấu đến năm 2015 sẽ hoàn thành đề án số hóa truyền dẫn phát sóng theo đúng lộ trình Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt

Đồng chí Phan Văn Phóng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết:

“ Trong thời gian tới Đài PTTH tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, kịp thời có hiệu quả đường lối chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước phục vụ các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền, cổ vũ thành tựu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của tỉnh góp phần tạo sự đồng thuận trong cán bộ Đảng viên và nhân dân. Tiếp tục đổi mới về nội dung, nâng cao hơn nữa về chất lượng chương trình theo chiều sâu, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân tâm huyết với nghề nghiệp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời chương trình truyền hình Vĩnh Phúc cần phải mang dấu ấn bản sắc riêng. Những vẫn đề được cập nhật phải xuất phát từ thực tiễn, đảm bảo tính tư tưởng, tính chiến đấu và tính thuyết phục phải cao. Từng bước xây dựng Đài PTTH Vĩnh Phúc ngang tầm với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc”.

Với niềm tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, trong những năm tới, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài PTTH tỉnh sẽ cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đài ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trong tỉnh mới./.                                 

Ngọc Anh