Cập nhật: 27/09/2013 09:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Cục Xuất bản phối hợp với Thư viện Quốc gia lựa chọn khoảng hơn 1.000 tư liệu xuất bản phẩm quý bằng ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt  để tham gia Triển lãm Sách kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Ảnh: VGP/Phan Trang

Mới đây, tại Thư viện Quốc gia (Hà Nội) Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Đỗ Quý Doãn và ngài Antony Stokes, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam cùng các đại diện cơ quan, ban ngành đã cắt băng khai mạc Triển lãm.

“Nhân dịp kỷ niệm 40 năm mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, tôi hy vọng Triển lãm Sách sẽ truyền đạt mong muốn của chúng tôi đến người dân Việt Nam là khơi dậy tài năng, tăng cường kiến thức và đổi mới vì thịnh vượng giữa hai nước”, ngài Anthony phát biểu.

Tại Triển lãm, những người yêu sách sẽ tìm thấy những tác phẩm văn học nổi tiếng của Anh đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam cách đây nhiều thập kỷ.

Ngày 11/9/1973, Việt Nam và Vương quốc Anh chính thức thiết lập mối quan hệ ngoại giao. 40 năm qua, mối quan hệ ngoại giao đó đã không ngừng được củng cố, nâng tầm. Gần đây nhất vào tháng 9/2010, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm trong chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh đã ký Tuyên bố chung, hai nước chính thức trở thành đối tác chiến lược. Từ đó tới nay, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước đã có thêm những bước phát triển hiệu quả, và mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm