Cập nhật: 27/09/2013 09:26:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thêm một tin vui mới cho Thể thao Việt Nam, khi tại giải cờ tướng châu Á 2013 tổ chức tại Sydney (Australia), nữ kỳ thủ Ngô Lan Hương đã bảo vệ thành công ngôi vô địch cá nhân nữ.

Ngô Lan Hương lên ngôi vô địch cờ tướng châu Á sớm 1 vòng

Giải năm nay có sự tham dự của 24 kỳ thủ nam và 7 kỳ thủ nữ từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo điều lệ, các kỳ thủ nam thi đấu 5 trận theo hệ Thụy Sĩ, sau đó chọn 4 người cao nhất vào tranh bán kết và chung kết. Các kỳ thủ nữ thi đấu theo hệ vòng tròn một lượt xếp hạng.

Đội tuyển Việt Nam tham dự giải với thành phần gồm 3 kỳ thủ là Lại Lý Huynh (Bình Dương), Võ Minh Nhất (Bình Phước) và Ngô Lan Hương (TPHCM) do HLV trưởng Hoàng Đình Hồng dẫn dắt.

Tại giải này 2 năm trước ở Macau (Trung Quốc), đội tuyển cờ tướng Việt Nam đã giành được 2 HCV do công của Nguyễn Hoàng Lâm và Ngô Lan Hương; 1 HCB do công của Bùi Dương Trân.

Dù vẫn đặt mục tiêu là bảo vệ 2 ngôi vô địch cá nhân nam, nữ, nhưng HLV trưởng Hoàng Đình Hồng cũng thừa nhận, nếu Ngô Lan Hương có cơ hội tại giải nữ, thì ở giải nam, cả Lý Huynh và Minh Nhất đều là những gương mặt mới chưa có nhiều kinh nghiệm.

Thực tế thi đấu đã chứng minh cho nhận định đó. Tại giải nam, chỉ có Võ Minh Nhất lọt vào vòng bán kết, nhưng rồi đã thua cả 2 ván để xếp hạng 4 chung cuộc; còn Lại Lý Huynh xếp hạng 6/24.

Tuy nhiên, ở giải nữ, Ngô Lan Hương đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng khi thắng 6/6 ván để đăng quang ngôi vô địch. Trong các trận thắng của nữ kỳ thủ Việt Nam, đáng chú ý nhất là chiến thắng trước Trần Hạnh Lâm (Trung Quốc), đối thủ được xem là nặng ký nhất.

Không lặp lại được thành tích như 2 năm trước, nhưng rõ ràng với ngôi vô địch nữ, cờ tướng Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu của mình trên kỳ đài quốc tế.

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm