Cập nhật: 28/09/2013 09:40:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau gần một thập niên theo đuổi dòng tranh lụa với hình tượng những người phụ nữ mộng mơ, thi vị, Bùi Tiến Tuấn đã có một bước chuyển trong loạt tranh mới nhất của mình.

Một tác phẩm sẽ triển lãm trong "Sợi chỉ đỏ"

Triển lãm với chủ đề “Sợi chỉ đỏ,” với các tác phẩm vẽ riêng trên chất liệu truyền thống giấy dó gồm mực và màu nước, sẽ được trưng bày từ ngày 3-23/10 tại CraigThomasGallery, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trôi giữa không gian trống trải của nền giấy dó với bề mặt thô mộc, những người phụ nữ trong bộ sưu tập của Bùi Tiến Tuấn nằm tựa, cuộn mình, hoặc kiễng chân trong không trung hoặc trên một chiếc giường vô hình.

Trong những trạng thái khỏa thân khác nhau, có một sợi chỉ đỏ quấn quanh cánh tay mềm mại chạy xuống nửa cặp chân trần hoặc quanh những hình thể tuyệt đẹp. Gương mặt của người phụ nữ trong tranh Tiến Tuấn, các nét đôi khi có thể nhìn thấy được, đôi khi bị ẩn đi bởi mái tóc hoặc cái nhìn ngoảnh mặt.

Tác giả cho biết, đối với anh, sợi chỉ đỏ luôn hiện diện như là sợi dây liên kết dẫn dụ người xem đến thế giới mê cung của sự gợi cảm đầy thi vị.

Lụa và giấy dó là những chất liệu cơ bản khác nhau nhưng họa sỹ đã khéo léo kết hợp. Lụa đẹp và mềm mại đồng thời tạo cảm giác không thể chạm đến đối với làn da phụ nữ trong trong khi giấy dó với kết cấu bề mặt thô cho cảm giác nổi như phù điêu.

Nhìn kỹ, bề mặt không bằng phẳng của những “Sợi chỉ đỏ” gợi cảm giác thật, mạnh hơn về làn da với các lỗ chân lông, các sợi lông tơ mịn, và những chi tiết chưa hoàn hảo khác.../.

 

Mai Mai (Vietnam+)

http://www.vietnamplus.vn/Home/Co-nhung-Soi-chi-do-tren-giay-do-Bui-Tien-Tuan/20139/217978.vnplus

Tệp đính kèm