Cập nhật: 23/10/2013 08:30:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vừa qua, tại thành phố Thái Nguyên, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức họp báo công bố chương trình Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 2, năm 2013.

Lễ khai mạc Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ nhất (ảnh: KT)

Tiếp nối thành công của Festival Trà Thái Nguyên lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2012, Festival Trà Thái Nguyên lần thứ 2 năm 2013 tiếp tục giới thiệu, quảng bá, tôn vinh cây chè, người trồng, chế biến các sản phẩm trà và văn hoá Trà Thái Nguyên nói riêng, trà Việt Nam nói chung.

Liên hoan Trà Thái Nguyên lần thứ 2 cũng là dịp tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư sản xuất chế biến và tiêu thụ sản phẩm trà của Thái Nguyên với các tỉnh bạn, trong khu vực và thị trường quốc tế. Người trồng chè và các doanh nghiệp sẽ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng và chế biến sản phẩm trà, các làng nghề, các doanh nghiệp trồng, chế biến, tiêu thụ chè trong nước và quốc tế.

Tại liên hoan Trà lần thứ 2 này, Ban tổ chức dự kiến sẽ mời đoàn trà của các quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm chè và nhập khẩu các sản phẩm chè của Việt Nam như: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Srilanka, Pakistan và Hàn Quốc...Đồng thời, có 34 tỉnh, thành phố trong nước có thế mạnh về cây chè tham dự liên hoan lần này.

Bà Ma Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Chuẩn bị cho Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần này, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành kịch bản khung và kịch bản chi tiết cho các hoạt động, chỉnh trang đô thị, chỉnh trang các vườn chè tại thành phố Thái Nguyên, huyện Đại Từ, Định Hóa, xây dựng phố Trà tại trung tâm thành phố Thái Nguyên.

Đêm khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần 2 sẽ được tổ chức tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc vào ngày 09/11/2013 với chủ đề: “Trà Việt thăng hoa và khởi sắc”. Bên cạnh đó là các hoạt động như: Lễ hội văn hoá Trà; Carnival Trà Thái Nguyên; Hội thảo về sản phẩm trà và xúc tiến đầu tư phát triển ngành chè, xúc tiến du lịch; Chung kết cuộc thi "Người đẹp xứ Trà" sẽ diễn ra trong các ngày từ ngày 8-11/11./.

Theo Quang Hùng/VOV.VN

Tệp đính kèm