Cập nhật: 25/10/2013 10:36:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam”, diễn ra từ ngày 18-24/11, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc phong phú và đậm đà bản sắc dân tộc của các vùng miền.


Họp báo giới thiệu về Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam”, ngày 24/10. Ảnh: VGP/Nguyệt Hà

Tham gia sự kiện có đại diện 17 cộng đồng dân tộc: Khmer (Sóc Trăng, An Giang, Trà Vinh), Tà Ôi (Quảng Trị), Lự (Lai Châu, Cao Bằng), Khơ Mú, Thái (Sơn La), H’mông (Hà Giang), Ba na, Ê đê, Xơ đăng, Giẻ Triêng, B’râu, Rơ Măm (Kon Tum), Gia rai (Gia Lai), dân tộc M’Nông, Ê đê (Đắk Lắk)...

Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” khai mạc vào ngày 18/11 với các hoạt động như: Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước của làng, thôn, ấp, bản, cụm dân cư”; trại sáng tác điêu khắc Tây Nguyên; hoạt động của các cộng đồng dân tộc; các lễ hội, nghi lễ của các dân tộc.

Trong thời gian này, một số hoạt động khác cũng được tổ chức: Triển lãm, giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam (từ ngày 19-24/11); giới thiệu di sản diều truyền thống Việt Nam, trưng bày, giới thiệu, tổ chức không gian thả diều (từ ngày 19-24/11); giới thiệu không gian làng nghề truyền thống và không gian ẩm thực Hà Nội (từ ngày 18-24/11).

Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” cũng tái hiện không gian văn hóa chợ nổi Nam Bộ và chợ vùng cao phía Bắc (từ ngày 20-24/11); Hội đua bò Bảy Núi (ngày 21-23/11); tái hiện Lễ hội Ok Om Bok (ngày 23/11).

Ngoài ra Tuần lễ còn có Hội thảo với chủ đề: “Giải pháp để bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số trong giai đoạn hiện nay” (ngày 22/11) cùng các chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc chuyên nghiệp và các hoạt động giao lưu giữa cộng đồng các dân tộc.

Lễ khánh thành quần thể chùa Khmer trong Làng Văn hóa du lịch diễn ra vào ngày 23/11.

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm