Cập nhật: 06/03/2014 16:07:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về hội nhập quốc tế

Thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về hội nhập quốc tế, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xây dựng Chương trình hành động như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU:

1. Mục tiêu:

- Thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về hội nhập quốc tế, góp phần giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; quảng bá hình ảnh, nâng cao vai trò, vị thế của đất nước nói chung và tỉnh nói riêng trong khu vực và trên thế giới.

- Xác định các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần tập trung chỉ đạo và thực hiện trong giai đoạn 2013 – 2015. Thực hiện có hiệu quả chương trình hội nhập quốc tế của tỉnh trong đó nhận định hội nhập kinh tế là trong tâm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Chủ động, tích cực tranh thủ tối đa các điều kiện quốc tế thuận lợi, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, quảng bá hình ảnh tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tranh thủ các nguồn lực bên ngoài để thực hiện có hiệu quả công tác hội nhập quốc tế, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh, bền vững, phù hợp với các định hướng và mục tiêu đã đề ra.

2. Yêu cầu:

- Các cấp Ủy đảng, các ngành, các cấp quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về hội nhập quốc tế, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tích cực hội nhập quốc tế, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác chuyên môn của từng ngành, từng lĩnh vực.

Xem nội dung chi tiết theo file đính kèm:

Tệp đính kèm