Cập nhật: 10/03/2014 14:10:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Fesival Huế 2014 sẽ diễn ra từ ngày 12/4/2014 đến ngày 20/4/2014. Đây là sự kiện văn hóa du lịch đặc thù, qui tụ, gặp gỡ nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, đại diện và mang dấu ấn của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Để truyên truyền sâu rộng Festival Huế 2014 tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế, Ban tuyên giáo Trung Ương và Ban tổ chức festival Huế 2014 phối hợp xây dựng Đề cương tuyên truyền Fesival Huế 2014 với những nội dung chính sau:

I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA CỦA FESTIVAL HUẾ

1. Tổ chức Festival Huế góp phần khẳng định nền văn hóa Việt Nam là thồng nhất trong đa dạng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Mỗi đất nước ta đều có những giá trị và sắc thái văn hóa riêng, các giá trị và sắc thái đó bổ sung cho nhau, làm phong phú nền văn hóa Việt Nam, củng cố sự thống nhất, đoàn kết giữa các dân tộc. Mỗi vùng, miền đều có những nét văn hóa đặc sắc, nổi bật, tạo ra những mảng sắc màu văn hóa hấp dẫn, là kết quả của quá trình giao lưu văn hóa giữa các dân tộc trên đất nước ta.

2. Thông qua Festival Huế nhằm đẩy mạnh việc giới thiệu văn hóa, đất nước và con người Việt Nam với khu vực và thế giới; tiếp thu có chọn lọc tinh hoa của các nền văn hóa khác, kinh nghiệm bảo tồn, phát huy văn hóa trong xu thế hội nhập quốc tế.

3. Tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam, truyền thống văn hóa Huế gắn với phát triển kinh tế dịch vụ du lịch, thương mại, củng cố môi trường văn hóa lạnh mặt, phong phú với phương châm: an toàn, bình đẳng, thân thiện và nhân văn.

4. Festival Huế là lễ hội đương đại đầu tiên ở Việt Nam được phát triển trên khái niệm mới về lễ hội, lấy mô hình Festival của các thành phố nổi tiếng trên thế giới làm hình mẫu tổ chức. Festival Huế không chỉ là nơi diễn ra các chương trình nghệ thuật phong phú, hấp dẫn, đại diện và mang dấu ấn của nhiều nền văn hóa trên thế giới để người dân và du khách cùng được tham gia và hưởng thụ, mà còn góp công sức để các lễ hội cung đình, lễ hội dân gian, lễ hội cộng đồng, các loại hình nghệ thuật… được dày công tái hiện, tôn tạo, gìn giữ và phát huy.

Xem nội dung chi tiết theo file đính kèm:

Tệp đính kèm