Cập nhật: 13/08/2014 15:42:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hồi 18h00 ngày 12 tháng 8 năm 2014, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Vĩnh Phúc có công điện số 04/CĐ-VP gửi:

-         Ban chỉ huy PCLB & TKCN: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC tỉnh, các Sở, ban, ngành;

-      Ban chỉ huy PCLB & TKCN: các huyện, thành phố, thị xã

-      Chi cục Thủy lợi

-     Các công ty: TNHH một thành viên thủy lợi Liễn Sơn, Tam Đảo, Phúc Yên,  Lập Thạch.

Toàn văn công điện như sau:

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc, từ đêm 12/8, các tỉnh Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Dự báo, đợt mưa này kéo dài đến hết ngày 14/8 với tổng lượng mưa phổ biến từ 50 - 80mm, một số nơi khu vực vùng núi Tam Đảo có mưa rất to từ 100 – 150. Mưa lớn có thể gây ra lũ quét và sạt lở đất ở các huyện miền núi, ngập ứng ở các huyện, thành phố, thị xã đồng bằng thấp trũng.

Để chủ động đối phó kịp thời mọi tình huống mưa lũ có thể sảy ra, đảm bảo an toàn cho người và tài sản, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Ban chỉ huy PCLB & TKCN các huyện, thành phố, thị xã; các Sở, ban, ngành; các cơ quan đơn vị, Các công ty TNHH một thành viên thủy lợi và nhân dân trong tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung công việc sau:

1.Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ; triển khai thực hiện kế hoạch PCLB và phương án phòng chánh lũ quét tỉnh Vĩnh Phúc; Phương án trọng điểm CLB đê hữu Lập Thạch năm 2014 đã được phê duyệt, tăng cường tuần tra canh gác đe, kè,cống nhất là các cống dưới đê, đập.

2.Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”. Thông báo đến nhân dân biết về tình hình thời tiết mưa lũ để chủ động bảo vệ các trà lúa mùa, rau màu, thủy sản…tổ chức huy động lực lượng giúp dân khi cần thiết.

3.Cảnh báo cho dân cư sinh sống ở những vùng ven sông, suối,thấp trũng, hạ lưu các hồ đập, vùng có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ quét, lũ ống biết thông tin để chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó.

4.Chuẩn bị lực lượng để kiểm soát giao thông tại các khu vực đường thường xuyên bị ngập, hệ thống các ngầm qua suối, bến đò, đường tràn…để hướng dẫn người, phương tiện qua lại đảm bảo an toàn. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

5.Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng, chống lũ quét và sạt lở đất, nắm vững thông tin, thường xuyên tổng hợp, báo cáo kịp thời mọi diễn biến về văn phòng Ban chỉ huy PCLB tỉnh theo số điện thoại 3.862.518, Fax: 3.681.721

 

TL. TRƯỞNG BAN

CHÁNH VĂN PHÒNG 

(Đã ký) 

Nguyễn Đức Sinh

 

Tệp đính kèm