Cập nhật: 28/08/2014 14:42:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo Tổng Giám đốc IATA, Việt Nam là thị trường hàng không năng động và phát triển nhanh chóng và sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho nền kinh tế. Do vậy, lĩnh vực hàng không cần được coi trọng như một ngành kinh tế chiến lược và cần được quan tâm đúng đắn.

Ngày 27/8, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức hội thảo với chủ đề “Hàng không: Chắp cánh tăng trưởng kinh tế và kết nối Việt Nam với thế giới”.

140 đại biểu là đại diện của Bộ GTVT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhà chức trách hàng không, đại diện của các hãng hàng không và các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham dự.

Theo ông Tony Tyler, Tổng Giám đốc IATA, Việt Nam là thị trường hàng không năng động và phát triển nhanh chóng. Sự phát triển mạnh mẽ của hàng không sẽ mang lại lợi nhuận rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam. Do vậy, lĩnh vực hàng không cần được coi trọng như một ngành kinh tế chiến lược và cần được quan tâm đúng đắn.

Ngành hàng không Việt Nam hiện đóng góp 6 tỷ USD cho GPD và tạo ra hơn 230.000 việc làm cho người dân. Trong giai đoạn 2008-2013, lượng khách đi lại bằng đường hàng không của Việt Nam đã tăng thêm 96%. 

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết đối với các hãng hàng không Việt Nam, điều quan trọng nhất để phát triển bền vững là đảm bảo an toàn bay tuyệt đối và hoàn thiện chất lượng dịch vụ tới khách hàng, đặc biệt là nâng cao các chỉ số khai thác, đảm bảo đúng giờ. Các hãng cần nhanh chóng đưa vào ứng dụng các chương trình quản lý an toàn của IATA và đạt chứng chỉ công nhận phù hợp với các tiêu chuẩn đánh giá về an toàn khai thác (IOSA).

Cũng theo ông Phạm Ngọc Minh, Vietnam Airlines đã được cấp chứng chỉ IOSA từ năm 2006, liên tục được đánh giá định kỳ để gia hạn như là một phần quan trọng trong chương trình quản lý an toàn của hãng. Để hội nhập quốc tế, Vietnam Airlines đã tích cực gia nhập các tổ chức, liên minh hàng không có uy tín trên thế giới, như thành viên của IATA từ năm 2006, thành viên của Liên minh Hàng không toàn cầu SkyTeam từ năm 2010.

Các nội dung thảo luận tại hội thảo bao gồm: Vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng, an toàn hàng không và yêu cầu ưu tiên của các hãng hàng không đối với các sân bay. Ngoài ra, hội thảo có 2 tham luận lớn là chính sách hàng không, cơ sở hạ tầng, dịch vụ nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam và xu hướng toàn cầu, sự hội nhập của Việt Nam với thế giới.

Theo Từ Lương/Chinhphu.vn

Tệp đính kèm