Cập nhật: 29/08/2014 10:14:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

     

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

TỈNH VĨNH PHÚC

Số: 4971/UBND-PC2

V/v bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Vĩnh Phúc, ngày 28 tháng 8 năm 2014

 

Kính gửi:

- Thủ trưởng các sở, ngành: Giao thông vận tải,

- Công an tỉnh, Giáo dục và đào tạo; Báo Vĩnh Phúc, Đài PT - TH Vĩnh Phúc

- Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị.

Để thực hiện nghiêm túc Công điện số 1514/CĐ-TTg ngày 21/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh ngày 02/9/2014 và khai giảng năm học mới 2014 - 2015, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ngành: Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Giáo dục và Đào tạo; Ban An toàn giao thông tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị căn cứ trách nhiệm, thẩm quyền được giao, tập chung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp sau:

1. Tăng cường biện pháp quản lý hoạt động vận tải hành khách; giáo dục người lái xe tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa, ngăn chặn tai nạn liên quan đến xe khách. Nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và bảo đảm TTATGT; có phương án tăng khả năng vận tải hành khách, chỉnh trang nhà ga, bến xe, bến tàu; tạo thuận lợi cho hành khách khi mua vé tàu, xe.

2. Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông, nhất là tai nạn xe mô tô, xe khách và tai nạn đắm đò; chú trọng tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đúng quy định và không lái xe khi đã sử dụng rượu, bia.

3. Tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm có nhiều phương tiện lưu thông, chú trọng tuần tra lưu động, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là hành vi chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, lái xe xử dụng rượu bia có nồng độ cồn vượt quá quy định, không có áo phao cho khách trên phương tiện thủy... Bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông ứng trực trên các tuyến trọng điểm, tuyến đường đến các khu du lịch, nghỉ dưỡng; xây dựng phương án điều tiết giao thông, cứu hộ, cứu nạn để giải quyết kịp thời các sự cố xảy ra và có phương án phòng, chống đua xe trái phép.

4. Tăng cường kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện, nhất là phương tiện chở khách; cương quyết không cho tham gia giao thông các phương tiện vi phạm quy định về an toàn, lái xe không có Giấy phép lái xe đúng quy định, không đủ sức khỏe ... Giữ gìn trật tự, văn minh tại các bến xe, nhà ga; chỉ đạo kiểm tra, giám sát hoạt động chở khách ở các bến đò ngang, các điểm du lịch để đảm bảo hoạt động an toàn. Kiểm tra các nút giao thông, các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, các điểm có nguy cơ mất an toàn và có biện pháp cảnh báo phù hợp. Hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị thi công công trình giao thông tăng cường công tác tổ chức bảo đảm an toàn giao thông khi thi công và hướng dẫn các phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc.

5. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo triển khai công tác giáo dục kiến thức an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học mới; chỉ đạo các trường tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh, sinh viên về việc chấp hành quy định an toàn giao thông; phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường, không để xảy ra tai nạn, ùn tắc.

Giao Sở giao thông vận tải (cơ quan thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh) theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ nêu trên theo quy định./.

 

KT.   CHỦ TICH

PHÓ CHỦ TỊCH

 

(Đã ký)

Hà Hòa Bình

 

Tệp đính kèm