Cập nhật: 28/08/2015 15:34:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 27-8-2015, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh ban hành Thông báo số 08/VPTT-TB về việc cảnh báo mưa lớn diện rộng ở Bắc bộ. Nội dung như sau:

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén có trục qua Bắc bộ sau đó có khả năng hình thành một vùng xoáy thấp trên khu vực phía Đông Bắc bộ và vịnh Bắc bộ nên từ ngày 28-8 đến ngày 3-9-2015, ở Bắc bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng, như sau:

Từ ngày 28-30/8: Ở Bắc bộ có mưa vừa, mưa to; lượng mưa ở vùng núi khoảng 100-150mm, có nơi trên 200mm, trung du và đồng bằng Bắc bộ khoảng 50 -100mm; từ ngày 31/8 - 3/9: ở khu vực ven biển Đông Bắc và Đồng bằng Bắc bộ có mưa to đến rất to; lượng mưa phổ biến 200-300mm, có nơi trên 400mm. Trong cơn mưa dông gió giật mạnh, có thể xuất hiện lốc xoáy, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. 

Để chủ động ứng phó kịp thời với mọi tình huống mưa, lũ, sạt lở đất, dông lốc có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho người và tài sản, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh thông báo tình hình mưa lớn trên và đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố, thị xã; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC tỉnh; các sở, ban, ngành; các cơ quan, đơn vị và các Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi và nhân dân trong tỉnh triển khai một số nội dung công việc sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết mưa, lũ; Chỉ đạo các cấp chính quyền cơ sở, các ngành liên quan kiểm tra, rà soát chặt chẽ các khu vực dân cư sinh sống ven sông suối, khu vực thấp, trũng, vùng có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét và hệ thống các hố ga thoát nước của thành phố, thị xã khi xuất hiện lũ. Triển khai các biện pháp đồng bộ chống ngập úng ở các vùng thấp trũng, ngập lụt ở đô thị, nhằm đảm bảo an toàn cho người, tài sản của Nhà nước và nhân dân trên địa bàn.

2. Sẵn sàng triển khai lực lượng để kiểm soát giao thông tại các tuyến đường, ngầm, tràn khi xuất hiện lũ; triển khai các phương án PCTT&TKCN, phương án phòng chống lũ ống, lũ quét và sạt lở đất...

3. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu kịp thời trong mọi tình huống có thể xảy ra. Tổ chức trực ban tại Văn phòng thường trực PCTT&TKCN nghiêm túc 24/24 giờ, tổng hợp, báo cáo kịp thời mọi diễn biến về Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh theo số điện thoại: 3.862.518, Fax:3.861.721.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh xin thông báo và đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố, thị xã, các sở, ban, ngành, các đơn vị và nhân dân triển khai, thực hiện nội dung trên.

 

 

Chánh văn phòng

(đã ký)

Nguyễn Đức Sinh 

Tệp đính kèm