Cập nhật: 10/04/2016 11:02:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

(04/4) Thường trực HĐND tỉnh có buổi giám sát việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Tam Dương. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Kim Khải chủ trì buổi giám sát.

Qua hiệp thương lần hai, huyện đã giới thiệu 71 người tham gia ứng cử HĐND huyện; các xã, thị trấn giới thiệu 357 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Đến nay huyện đang triển khai lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người tự ứng cử, người được các cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử và lấy ý kiến cử tri nơi công tác.

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Kim Khải yêu cầu huyện Tam Dương cần tăng cường lãnh chỉ đạo việc thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn; đảm bảo công khai dân chủ trong lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, nắm bắt kịp thời tư tưởng nhân dân; thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đảm bảo cơ cấu tỷ lệ nữ tham gia đại biểu HĐND các cấp theo đúng quy định.

(04/4) Tiếp tục ngày làm việc thứ 12, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đọc tờ trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Phó Chủ tịch và một số thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam được đề cử làm Phó Chủ tịch Quốc hội, thay thế ông Huỳnh Ngọc Sơn đã miễn nhiệm. Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Phùng Quốc Hiển được giới thiệu làm Phó Chủ tịch Quốc hội thay thế bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã được Quốc hội bầu làm Chủ tịch Quốc hội. Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cũng giới thiệu nhân sự để bầu một số Ủy viên Thường vụ Quốc hội gồm: bà Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; bà Nguyễn Thuý Anh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội; bà Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp; ông Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; ông Trần Văn Tuý, Phó Ban công tác đại biểu; Thượng tướng Võ Trọng Việt, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và ông Hà Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội. Quốc hội đã tiến hành bầu các chức danh Phó Chủ tịch Quốc hội, một số thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội bằng hình thức bỏ phiếu kín.

(04/4) Ông Nam Kyung - pill, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác tại Vĩnh Phúc. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo một số Sở, ban,  ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu một số nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế; tiềm năng, lợi thế của tỉnh, môi trường đầu tư thông thoáng của tỉnh. Tỉnh Vĩnh Phúc đang nằm trong tốp đầu về thu ngân sách của Trung ương. Đóng góp vào thành công của tỉnh có sự đóng góp lớn của các nhà đầu tư, trong đó, có các nhà đầu tư Hàn Quốc. Đồng chí mong muốn, trên cương vị của mình Ông Nam Kyung - pill sẽ là cầu nối giúp Vĩnh Phúc có mối quan hệ hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực hơn nữa với doanh nghiệp của tỉnh Gyeonggi; tạo điều kiện để tỉnh Vĩnh Phúc và doanh nghiệp của Hàn Quốc hợp tác hữu nghị chặt chẽ hơn nữa.

Bày tỏ vui mừng khi đến thăm Vĩnh Phúc và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh dành cho Đoàn, Ông Nam Kyung - pill, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc khẳng định, Hàn Quốc và Việt Nam đã và đang có mối quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ mở rộng phát triển. Riêng trong lĩnh vực đầu tư, Vĩnh Phúc đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư của nhiều quốc gia, trong đó có Hàn Quốc. 

(05/4) UBND tỉnh có buổi họp nghe Sở Xây Dựng báo cáo một số đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000  trên địa bàn huyện Lập Thạch, Sông Lô và báo cáo tiến độ công tác đền bù giải phóng mặt bằng dự án khu nhà ở thu nhập thấp 8T tại phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh.

 

Cho ý kiến về 3 đồ án trên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị Sở Xây Dựng và đơn vị tư vấn cần cân nhắc kỹ lưỡng  đến yếu tố kết giữa 3 phân khu và sự liên kết với những công trình hiện có ở các địa phương; cơ bản phải đảm bảo hiện trạng các khu dân cư và các công trình hiện có, hạn chế sử dụng đất lúa, nên sử dụng đất gò đồi để đầu tư xây dựng. Xem xét để mở rộng không gian ở các khu. Quy hoạch cần phải đồng bộ với các quy hoạch ở các địa phương.

Cho ý kiến về dự án khu nhà ở 8T, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thị xã Phúc Yên giải quyết dứt điểm những khó khăn vướng mắc, trong quá trình triển khai cần cân nhắc chặt chẽ, kiên quyết trong quá trình giải phóng mặt bằng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân đồng thuận, nhanh chóng bàn giao mặt bằng để triển khai dự án được thuận lợi.

(05/4) Tiếp tục ngày làm việc thứ 13, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII.

Theo kết quả được công bố, với số phiếu tán thành cao, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã được Quốc hội bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIII. Ngoài ra, 7 nhân sự khác ứng cử Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đều trúng cử là: Thượng tướng Võ Trọng Việt, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; bà Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; ông Hà Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; bà Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; bà Nguyễn Thuý Anh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Trần Văn Tuý, Phó Trưởng Ban công tác đại biểu, Phó Trưởng Ban tổ chức Trung ương. Các chức danh nói trên được Quốc hội thông qua với tỷ lệ tán thành cao. Cũng trong ngày làm việc thứ 13, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước; Biểu quyết thông qua dự án Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi) và dự án Luật báo chí (sửa đổi). Các ĐBQH tiếp tục thảo luận về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

(05/4) Thường trực HĐND tỉnh có buổi giám sát việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Yên Lạc. Đồng chí Nguyễn Kim Khải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Sau hội nghị hiệp thương lần hai, huyện đã lập danh sách sơ bộ 74 người ứng cử đại biểu HĐND huyện; các xã, thị trấn lập danh sách sơ bộ 924 người ứng cử đại biểu HĐND xã, đảm bảo về cơ cấu, thành phần theo quy định. Theo quy trình bầu cử, huyện Yên Lạc đang tiến hành lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử và tiến hành lập danh sách cử tri.

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Kim Khải đánh giá cao việc triển khai công tác bầu cử của huyện Yên Lạc và yêu cầu huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cử tri hiểu rõ quyền và nghĩa vụ trong bầu cử; bồi dưỡng kỹ năng vận động bầu cử cho ứng cử viên; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội phục vụ cuộc bầu cử; thực hiện tốt việc xác minh và trả lời đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với người ứng cử; chỉ đạo các xã, thị trấn niêm yết danh sách cử tri; thường xuyên nắm bắt tình hình cơ sở để giải quyết các vấn đề phát sinh; chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cuộc bầu cử.

(05/4) Tại tổ dân phố Bà Triệu, Ủy ban MTTQ phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú gồm: ông Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hoàng Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Kim Khải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Vũ Hồng Phương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Nguyễn Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên; ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế và 2 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường Liên Bảo.

Thay mặt cho các ứng cử viên, ông Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự tín nhiệm của các cử tri đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Sự tín nhiệm của cử tri là động lực để các ứng cử viên trên từng cương vị công tác tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh; thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh đến HĐND các cấp, qua đó giải quyết những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm.

(06/4) Tiếp tục ngày làm việc thứ 14, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII.

Bằng hình thức bỏ phiếu kín, Quốc hội đã thực hiện quy trình miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng với 430/462 đại biểu Quốc hội có mặt tán thành, chiếm 87,04%. Tiếp đó, Quốc hội nghe Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trình danh sách đề cử nhân sự để Quốc hội bầu Thủ tướng Chính phủ mới. Theo tờ trình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được đề cử để Quốc hội bầu làm Thủ tướng Chính phủ. 

(06/4) Đoàn đại biểu Trung ương Hội LHPN nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do bà In-La-Văn-Keo-Bun-Phăn, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Hội LHPN Lào làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc. Tiếp đoàn có đồng chí Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang thông báo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua và nhấn mạnh đến vai trò, những đóng góp quan trọng của Hội LHPN các cấp trong tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đánh giá cao những thành tựu của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, bà In-La-Văn-Keo-Bun-Phăn cho biết qua chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, Hội LHPN Lào mong muốn được học tập những kinh nghiệm, bài học quý trong công tác tổ chức Hội và xây dựng các mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ.

Ngay sau buổi tiếp, Đoàn đại biểu Trung ương Hội LHPN nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã có buổi trao đổi hoạt động kinh nghiệm với Hội LHPN tỉnh.

(07/4) Tiếp tục ngày làm việc thứ 15, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII.

Với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã bầu đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ thướng Chính phủ giữ chức vụ Thủ tướng Chính phủ để điều hành Chính phủ nhiệm kỳ tiếp theo. Tuyên thệ trước Quốc hội, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu đồng chí giữ chức Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam và nguyện tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, phấn đấu rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó. Phát biểu sau lễ nhậm chức, tân Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Đây là vinh dự to lớn cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó. Do vậy, đồng chí nguyện nỗ lực phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, tất cả vì mục tiêu xây dựng nước Việt Nam XHCN phát triển giàu mạnh; trong đó tiếp tục tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, phát huy dân chủ; tăng cường kỷ luật kỷ cương; nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; kiên quyết, kiên trì, vững tâm bảo vệ độc lập, thống nhất, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; không ngừng chăm lo đời sống vật chất tinh thần ấm no hạnh phúc, an toàn, an ninh cho nhân dân. Cùng ngày, Quốc hội cũng đã thảo luận nhân sự các chức danh Phó Chủ tịch nước, Viện trưởng VKSND tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

(07/4) Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với ông Ahn Ju Hwan, Phó Chủ tịch Công ty Seoul Semiconductor, Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư dự án Nhà máy sản xuất đèn LED tại Vĩnh Phúc.

Giới thiệu với lãnh đạo công ty về tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển công nghiệp cũng như những cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc đến hợp tác đầu tư tại tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh tỉnh Vĩnh Phúc và nhiều địa phương của Hàn Quốc đã có những hoạt động hợp tác hữu nghị trên các lĩnh vực. Hàn Quốc cũng là quốc gia có số lượng lớn các doanh nghiệp đang đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả tại Vĩnh Phúc. Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh về cơ chế chính sách ưu đãi, nguồn lao động có chất lượng và thủ tục hành chính; đồng thời quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

(08/4) Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ, kết quả công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đến hết ngày 7/4/2016. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Kim Khải, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Duy Thành, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Chí Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV tỉnh ủy; các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh và tiểu ban giúp việc Uỷ ban bầu cử tỉnh.

Đến nay UBMTTQ các cấp đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 2, thống nhất lập danh sách sơ bộ 14 hồ sơ ứng cử đại biểu quốc hội; 107 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 641 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện; 7.431 hồ sơ ứng cử  HĐND cấp xã, trong đó có 14 hồ sơ tự ứng cử, đảm bảo đúng cơ cấu theo quy định.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử đánh giá cao kết quả triển khai công tác bầu cử tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Để tiếp tục triển khai tốt công tác bầu cử trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác bầu cử tại các cơ quan đơn vị, địa phương theo đúng kế hoạch đề ra. Tập trung chuẩn bị tốt hội nghị hiệp thương lần thứ ba; chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho cuộc bầu cử. 

(08/4) Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Đảo về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ huyện. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Đảo đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền và cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết với các chương trình trọng tâm là xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức Đảng và Đảng viên; nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị thời gian tới huyện Tam Đảo cần tập trung thực hiện nghiêm túc việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI; trước mắt cần quan tâm tổ chức thành công cuộc bẩu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị huyện Tam Đảo cần tăng cường công tác quản lý đất đai; đầu tư xây dựng xã Hợp Châu trở thành đô thị trung tâm của huyện; tăng cường công tác giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển du lịch, dịch vụ; tăng cường công tác vệ sinh môi trường, quản lý tốt các nguồn thu từ các khu du lịch, danh lam thắng cảnh. 

(08/4) Tiếp tục ngày làm việc thứ 16, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII.

Với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã bầu bà Đặng Thị Ngọc Thịnh giữ chức vụ Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bầu ông Nguyễn Hòa Bình giữ chức vụ Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; bầu ông Lê Minh Trí giữ chức vụ Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Quốc hội cũng biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu các chức danh Phó Chủ tịch nước, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Cũng trong ngày làm việc thứ 16, Quốc hội đã thực hiện quy trình miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Trong 20 người được đề nghị miễn nhiệm có 13 Bộ trưởng không tái cử Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII; 4 người đã nhận nhiệm vụ mới gồm: Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm Bí thư Thành ủy Hà Nội; Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang vừa được bầu làm Chủ tịch nước; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng làm Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh; Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên làm Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

(09/4) Quốc hội làm việc toàn thể tại Hội trường phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; Biểu quyết thông qua một số dự án Luật, Nghị quyết .

Sau khi Quốc hội biểu quyết thông qua một số Nghị quyết, Quốc hội tiến hành phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Kết quả sau khi bỏ phiếu với sự tín nhiệm cao của  các đại biểu quốc hội, các đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Nguyên Chánh án tòa án nhân dân tối cao;  đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương; đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ xây dựng  đã được  được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ. Cũng trong ngày 9/4, Quốc hội đã phê chuẩn 18 Bộ trưởng theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ./.

Tổng hợp: Lan Hương

Tệp đính kèm