Cập nhật: 16/05/2016 08:30:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong những năm qua, việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã tác động tích cực đến nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Sản nhi – Vĩnh Phúc. Những việc “làm theo” Bác thiết thực và hiệu quả của mỗi cá nhân, tập thể của Bệnh viện đã góp phần nâng cao y đức, chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, Đảng bộ bệnh viện đã lồng ghép việc làm theo Bác vào tất cả các hoạt động của đơn vị, trong đó đặc biệt coi trọng việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Hằng năm, Đảng bộ luôn xây dựng Nghị quyết chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời phân công cụ thể từng thành viên phụ trách từng lĩnh vực để tuyên truyền, giáo dục và kiểm tra giám sát việc thực hiện. Cử cán bộ, y, bác sĩ đi làm thêm vào các ngày thứ 7, chủ nhật nhằm giải quyết việc khám, điều trị chăm sóc sức khỏe phục vụ nhân dân; đấu tranh phòng, chống các biểu hiện tiêu cực trong ngành y tế như phong bì, quan liêu hách dịch; thành  lập đường dây nóng, công khai số điện thoại của lãnh đạo đơn vị; xây dựng hòm thư góp ý để nhân dân và người bệnh có thể phản ánh với lãnh đạo đơn vị biết các biểu hiện tiêu cực của đội ngũ ý, bác sĩ trong đơn vị, từ đó có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh, xử lý kịp thời. Xây dựng và thực nhiện tốt chuẩn mực đạo đức theo tâm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế do Bộ Y tế ban hành.

Y, bác sỹ Bệnh viện Sản nhi - Vĩnh Phúc tận tình chăm sóc bệnh nhi

Nhờ triển khai có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà trong thời gian qua vấn đề y đức của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của bệnh viện được nâng lên rõ rệt. Trong 4 tháng đầu năm 2016, Bệnh viện đã tiếp nhận và khám, chữa cho 15.417 lượt bệnh nhân. Đến nay, Bệnh viện đã thực hiện được 8.493 danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế, đạt tỷ lệ 62%, qua đó góp phẩn giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Ngoài việc chăm lo đến hoạt động chuyên môn, Đảng bộ Bệnh viện còn lãnh đạo các đoàn thể đẩy mạnh phong trào văn hoá văn nghệ, phong trào rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Duy trì thường xuyên hoạt động giao lưu văn nghệ vào dịp Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hàng năm, qua đó tạo không khi vui tươi, phấn khởi, hăng say trong lao động của tập thể đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ  trong toàn bệnh viện.

 

Bác sỹ Phùng Văn Bính, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi - Vĩnh Phúc

Bác sỹ Phùng Văn Bính, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi - Vĩnh Phúc cho biết: "Thời gian tới, Đảng bộ tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nội dung quan trọng trong mọi hoạt động của cơ quan. Gắn nội dung “Học tập và làm theo Bác” với thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ cơ quan, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong tham gia lãnh đạo, chỉ đạo các cấp bệnh viện tổ chức thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, duy trì chế độ sinh hoạt, giao ban của Đảng ủy, Cơ quan, các đoàn thể, các chi bộ; chỉ đạo các chi bộ tiếp tục duy trì đưa nội dung thực hiện vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng; tăng các kỳ sinh hoạt chuyên đề có nội dung học tập đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức tốt đợt sinh hoạt chính trị gắn với các ngày kỷ niệm lớn của dân tộc. Đồng thời cụ thể hóa các nội dung, biện pháp nhằm xây dựng Đảng bộ, các chi bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh, thực sự là hạt nhân lãnh đạo đơn vị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong cán bộ, đảng viên thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức cách mạng, Đảng ủy, các chi bộ, khoa phòng tạo điều kiện giúp đỡ đảng viên, quần chúng thực hiện tốt các nội dung trong Bản đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với đánh giá xếp loại cán bộ, đảng viên hàng năm; khen thưởng, biểu dương tập thể, đảng viên, cán bộ, viên chức điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại Bệnh viên Sản nhi – Vĩnh Phúc đã và đang không chỉ nâng cao hiệu quả trong công tác khám, chữa bệnh mà còn góp phần đưa Bệnh viên Sản nhi – Vĩnh Phúc trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân trên địa bàn tỉnh ./.  

Bài, ảnh: Nguyễn Toàn

                                     

Tệp đính kèm