Cập nhật: 10/06/2016 09:24:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Co giật mí mắt, chuột rút, tai kêu lục bục… là cách cơ thể đang cảnh báo bạn có những rối loạn sức khỏe. Vì thế bạn không nên bỏ qua những dấu hiệu này.


1. Co giật mí mắt

Đây là triệu chứng phổ biến có thể cho thấy bạn đang mệt mỏi, căng thẳng hoặc nhìn màn hình máy tính quá lâu.

Khi những triệu chứng này không liên quan tới tai nạn (xuất hiện chỉ ở một bên mắt), đó không phải là nguyên nhân đáng lo ngại.

Mặc dù vậy, nếu bạn có thêm các triệu chứng khác, đó có thể là vấn đề nghiêm trọng hơn. Những bệnh có thể gây co giật mắt là liệt thần kinh mặt (liệt Bell) và xơ cứng rải rác. Nếu bạn có các cử động không chủ động ở những bộ phận khác của cơ thể, đó có thể là do rối loạn cơ hoặc thần kinh và nên đi khám bệnh.

2. Tai kêu lục bục

Đây có thể là cách cơ thể ngăn màng nhĩ bị rách. Đó là điều tốt, nó làm giảm áp lực như khi bạn đi thang máy lên quá nhanh. Nếu tai không kêu lụp bụp kịp thời đó là khi bạn nên lo lắng.

Điều lo lắng chính là bạn có thể sẽ bị thủng màng nhĩ. Nếu tai chảy dịch, đau nặng hoặc sốt, cần đi khám bác sĩ.

3. Ợ hơi

Ợ hơi giải phóng không khí trong dạ dày nếu không sẽ gây đầy hơi và khó chịu. Nghiêm trọng hơn, ợ hơi có thể xuất hiện ở những người bị loét hoặc trào ngược axit. Trong trường hợp đó, bạn cũng có thể bị đau bụng, giảm cân, phân lẫn máu và nên được kiểm tra.

4. Chuột rút

Bạn có thể bị mất nước hoặc mất cân bằng điện giải. Điều này phổ biến hơn khi bạn tập luyện nhiều và đổ mồ hôi.

Chuột rút chỉ đáng lo ngại khi bắp chân bị đau lúc bạn đi bộ. Tình trạng này có thể khiến bạn đi khập khiễng và có thể là dấu hiệu của bệnh mạch máu ngoại biên, nghĩa là bạn bị xơ cứng động mạch chi.

Một loại khác được gọi là đau thần kinh, khi đó, viêm khớp ở lưng có thể gây đau, mệt mỏi và chuột rút ở chân.

BS. Thu Vân

Theo suckhoedoisong.vn

Tệp đính kèm