Cập nhật: 25/06/2016 10:10:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Có thể bạn không tin khi chốn dương gian thật sự có đường đến thiên đàng, nhưng Cổng Trời ở thị trấn Tam Đảo mờ sương sẽ khiến suy nghĩ của bạn phải thay đổi.

Đến Tam Đảo, không ai là không mong tìm đến Cổng Trời. Chẳng còn địa điểm nào khác mà ở đó ta có thể nhìn ngắm Tam Đảo lung linh, huyền ảo như chốn bồng lai. Giữa những đồi núi trập trùng, núi rừng hoang vu, mây mù quấn quýt, chợt lấp ló đâu đó những mái nhà đủ màu sắc ẩn hiện giữa không trung, đẹp như một giấc mơ mà chẳng ai muốn tỉnh.

 

Cổng Trời là địa điểm tham quan không thể

 bỏ qua khi đến Tam Đảo. (Nguồn: Internet)

Để đến được Cổng Trời, bạn chỉ cần đi thẳng từ trung tâm thị trấn lên nhà thờ đá, sau đó rẽ trái và đi thẳng một lúc là có thể bắt gặp Cổng Trời. Không khó để nhận ra Cổng Trời từ xa, bởi thiên nhiên thực sự đã khắc tạc nên một chiếc cổng diệu kỳ bằng đá núi, khung cảnh được ghi lại qua khoảng trống không có gì ngoài sương mây.

Nét đẹp hài hòa giữa núi rừng hoang sơ và mây mù thơ mộng khiến người xem phải nín thở để cảm nhận một cách thật trọn vẹn. Vùng tiên cảnh là đây chứ đâu! Không gian không còn bị giới hạn, chỉ còn ta với đất trời bao la hùng vĩ, đang hít căng lồng ngực bầu không khí ngọt lành buổi sớm mai, tưởng như mình đang lơ lửng trên chín tầng mây với con tim bình yên không lo nghĩ.

 

Khung cảnh như ở cõi Tiên. (Nguồn: Internet)

Bên này là vách núi, bên kia là thung lũng, thiên nhiên khéo sắp xếp đến vậy là cùng. Cái sâu thẳm của thị trấn Tam Đảo dưới xa cứ càng sâu thêm mãi, mà những làn mây trắng muốt mỗi lúc như càng dày thêm, nếu không có tiếng chim rừng đôi khi hót lên ríu rít, khéo ta cứ ngỡ như mình đang lạc vào cõi mơ, đi mãi không thấy lối về.

Mây trời chuyển động mềm mại quanh ta, mây vờn trên lá rừng, lại sà ngay xuống tóc, khoảnh khắc ấy đừng để tâm tư phải vướng mắc một điều gì, tất cả những gì bạn còn có thể nghĩ đến là hãy sớm quay trở lại đây thêm lần nữa, để được ngắm thị trấn Tam Đảo bình yên đẹp hơn cả một giấc mơ.

ST

Tệp đính kèm