Cập nhật: 08/07/2016 08:23:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Côn Đảo, Nam Du hay Cù Lao Chàm… nổi tiếng với những bãi biển trải dài cát trắng mịn màng, quần thể sinh vật đa dạng, nhưng những điểm du lịch biển Việt Nam này còn thu hút du khách bởi vẻ hoang sơ của thiên nhiên, chưa có sự can thiệp nhiều của bàn tay con người.


Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm thuộc địa phận xã Tân Hiệp ở Hội An, tỉnh Quảng Nam, với nhiều hòn đảo hoang sơ, khí hậu mát mẻ, trong lành và hệ thực vật bốn mùa phủ trên các hòn đảo. Đây có thể được liệt vào danh sách những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, với biển cả tựa như dải lụa mịn màng lấp lánh dưới ánh nắng vàng.

Khác với những khu sinh thái gần Hà Nội, khu bảo tồn Cù lao Chàm thuộc vùng biển còn có nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm, quần thể sinh vật đa dạng hơn, cung cấp môi trường sống cho hàng trăm loài cá, sinh vật nhuyễn thể, những rặng san hô, thảm rong biển, cỏ biển và nhiều loại hải sản có giá trị kinh tế cao. Đến Cù Lao Chàm, ngoài việc tận hưởng không khí trong lành của biển cả, du khách còn được thưởng thức nhiều loại hải sản biển tươi ngon, hấp dẫn hơn khi ăn tại những quán ăn ngon ở Hà Nội.

Quần đảo Nam Du


Quần đảo Nam Du thuộc tỉnh Kiên Giang bao gồm hơn 21 hòn đảo lớn nhỏ cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp của những bờ biển và thế giới thủy cung kỳ diệu. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây phong phú, quyến rũ đậm nét hoang sơ. Du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ của một trong những địa điểm du lịch Việt Nam được yêu thích nhất, được đắm mình với những bãi cát mịn trải dài trắng xóa hay khám phá đời sống của những ngư dân trên đảo. Tới đây du khách có thể đi thuyền lênh đênh trên biển để khám phá và tham quan những hòn đảo lớn nhỏ.

Côn Đảo


Là một quần đảo và cũng là huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Côn Đảo là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam có vẻ đẹp rất hoang sơ với những vách đá dốc đứng. Bên cạnh những bãi biển với làn nước có màu ngọc bích là những rừng cây rậm rạp, những bãi cát trắng trải dài và là môi trường sống của nhiều loài sinh vật như cá heo, rùa biển, cá cúi hay san hô biển…

Quần đảo Bà Lụa


Quần đảo Bà Lụa thuộc thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan và còn rất hoang sơ, chưa có nhiều sự tác động bởi con người. Nơi đây có 3 đảo lớn, đó là hòn Ngang, hòn Nhum, hòn Heo và nhiều những đảo nhỏ khác. Nước ở những khu vực này rất nông, du khách có thể đi bộ tham quan từ đảo này sang đảo khác hoặc cũng có thể thoải mái bơi lội mà không cần phải chú ý đến vấn đề vệ sinh của nước như tại một số bể bơi ở Hà Nội. Điều thú vị nhất ở đây là du khách có thể tự mò bắt ốc do nước rất trong.

Đảo Bình Ba


Đảo Bình Ba nằm cách cảng Cam Ranh của tỉnh Khánh Hòa khoảng chừng 15 km, nơi đây có cảnh tượng thiên nhiên đẹp khắp các mùa. Với những bãi biển trong vắt như bãi Nồm, bãi Chướng hay bãi Nhà Cũ… tạo nên nét đẹp hoang sơ tiềm ẩn của vùng biển này. Tới đây du khách sẽ được tham gia hoạt động lặn ngắm san hô cực kỳ thú vị. Bên cạnh đó, những món hải sản tươi ngon cũng là điểm rất hấp dẫn du khách bốn phương.

ST

Tệp đính kèm