Cập nhật: 18/08/2016 20:00:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (thần sấm), từ tối 18/8 đến hết ngày 20/8 xuất hiện đợt mưa lớn diện trên toàn khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, từ đêm 18/8 đến hết ngày 20/8 sẽ có mưa vừa và mưa to, có nơi rất to với lượng mưa cả đợt từ  100-200mm, có nơi trên 300mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi; ngập úng các huyện đồng bằng và đô thị. 


Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3 – cơn bão được dự báo là cơn bão có diễn biến hết sức phức tạp, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCTT & TKCN các huyện, thành phố, thị xã; các sở, ban, ngành; các cơ quan đơn vị và nhân dân trong tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung cấp bách sau:


1. Triển khai ngay lực lượng, phương tiện, vật tư, thiết bị theo kế hoạch PCTT&TKCN đã được phê duyệt đảm bảo phương châm “4 tại chỗ”.  

2. Tăng cường công tác kiểm tra đê, kè, cống, hồ đập...nhất là hệ thống các hồ chứa, phát hiện và xử lý ngay từ đầu mọi hư hỏng xảy ra. Trên cơ sở quy trình vận hành an toàn hồ chứa, các Công ty TNHH một thành viên thủy lợi tiếp tục tính toán, đề xuất lưu lượng cần thiết xả đệm tại các hồ chứa trước khi xuất hiện mưa lớn. Việc thực hiện xả đệm phải bằng lệnh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, theo đề nghị của các Ban chỉ huy PCTT&TKCN hồ chứa, đảm bảo an toàn hồ đập, tính mạng, tài sản của Nhà nước, nhân dân vùng hạ du và nhu cầu dùng nước phụ vụ dân sinh kinh tế năm sau. Tổ chức tháo dỡ ngay các vật cản (đăng, đó, bèo...) trên các trục tiêu, sông tiêu để tiêu thoát nước nhanh nhất.

3. Kiểm tra, rà soát chặt chẽ các khu vực dân cư sinh sống ven sông suối, khu vực thấp, trũng, có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Triển khai ngay việc chằng chống nhà cửa, kho tàng, bệnh viện, trường học, hệ thống lưới điện, hệ thống thông tin viễn thông, bảo vệ các khu chăn nuôi gia súc, gia cầm...nhằm đảm bảo an toàn cho người, vật nuôi, thiết bị, vật tư, kho tàng và các công trình an ninh quốc gia. Sẵn sàng triển khai thực hiện kế hoạch, phương án di dời, sơ tán nhân dân các huyện, thị miền núi ra khỏi vùng có nguy cơ cao về sạt lở đất theo kế hoạch đã được phê duyệt.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3; tổng hợp, báo cáo kịp thời mọi diễn biến về Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh theo số điện thoại: 3.862.518, Fax: 3.861.721, địa chỉ Email: pclbvp@gmail.com.

5. Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huỵện, thành phố, thị xã; các sở, ban, ngành; các đơn vị và nhân dân khẩn trương triển khai, thực hiện nội dung, yêu cầu Công điện khẩn số 08 của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

 

 

 

Tệp đính kèm