Cập nhật: 09/09/2016 09:22:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Dự án “Chắp cánh niềm tin - Kết nối tương lai” sẽ tổ chức 100 buổi biểu diễn miễn phí các tác phẩm sân khấu tại Hà Nội và 34 tỉnh/ thành phố trên cả nước trong năm nay.

Một cảnh trong vở "Lời nói dối cuối cùng" (Ảnh: NHTT)

70.000 vé mời sẽ được dành tặng cho khán giả.

Những tác phẩm được biểu diễn thuộc nhiều thể loại khác nhau (chính kịch, hài kịch, kịch thiếu nhi); trong đó, phần lớn là các vở kịch của cố tác giả Lưu Quang Vũ như: “Ai là thủ phạm,” “Mùa Hạ cuối cùng,” “Lời nói dối cuối cùng”…

Đây là năm thứ ba liên tiếp, dự án “Chắp cánh niềm tin” được tổ chức nhằm đưa sân khấu đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là giới trẻ.

Điểm mới của việc triển khai dự án lần này là việc đưa vào kịch mục biểu diễn vở “Lời nói dối cuối cùng.”

“Lời nói dối cuối cùng” xoay quanh các nhân vật Bờm, Lụa, Cuội... Họ muốn thay đổi chính cuộc sống của mình và những người xung quanh. Thế nhưng, mọi việc đều rối tung lên khi tất cả đều bắt đầu từ những lời nói dối.

Tác phẩm được dàn dựng theo lối hài kịch, thể hiện thông điệp chung xuyên suốt nhiều sáng tác của nhà viết kịch tài hoa Lưu Quang Vũ: sự trung thực, lòng tốt phải được xây dựng trên cơ sở của chữ “Chân.”

“Kịch của Lưu Quang Vũ luôn phản ánh những sự oan khuất, bức xúc, những điều bất công hay những thói xấu trong xã hội. Đặc biệt, anh luôn nhấn mạnh đến phẩm chất của con người, luôn tin tưởng vào những điều trong sáng, công bằng, vào lý tưởng để có thể dám đứng thẳng mình bảo vệ lẽ phải,” nghệ sỹ nhân dân Phạm Thị Thành bày tỏ.

Ông Trương Nhuận - Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ cho biết, bản dựng “Lời nói dối cuối cùng” (đạo diễn: nghệ sỹ nhân dân Phạm Thị Thành) ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1985, gây được tiếng vang lớn.

Năm nay, đạo diễn Chí Trung phục dựng lại “Lời nói dối cuối cùng” với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Đức Khuê, Nguyệt Hằng, Thanh Sơn...

Dự án “Chắp cánh ước mơ” do Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội SHB triển khai./.

Theo AN NGỌC (VIETNAM+)

http://www.vietnamplus.vn/chap-canh-niem-tin-danh-tang-70000-ve-xem-kich-mien-phi/404977.vnp

Tệp đính kèm