Cập nhật: 26/02/2017 17:15:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[26/2] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Lạc Việt đóng trên địa bàn xã Định Trung, TP Vĩnh Yên.

Tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của bệnh viện trong thời gian qua, đặc biệt là tăng số lượng người khám và điều trị tại bệnh viện. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị bệnh viện tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát hiện sớm những bệnh, nguyên nhân gây bệnh, tham gia thông tin với các cơ quan quản lý nhà nước về diễn biến bệnh tật để chủ động đối phó; thực hiện tốt các hoạt động xã hội, cộng đồng; quan tâm đào tạo, nâng cao tay nghề; thu hút nhân lực y tế có chất lượng; tích cực rèn luyện nâng cao y đức cho y bác sĩ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong và ngoài tỉnh đến khám chữa bệnh. Về một số đề nghị của bệnh viện, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan giao các sở ngành chức năng và các địa phương phối hợp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Bí thư tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng cán bộ y bác sĩ bệnh viện và đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các y bác sĩ, bệnh nhân, bệnh nhi đang khám điều trị tại bệnh viện hữu nghị Lạc Việt.

[ 24/2] Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn chủ trì cuộc họp nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần làm tốt công tác xã hội hóa chăm sóc người có công. Các cấp ủy Đảng, chính quyền làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Bên cạnh đó, các địa phương cần rà soát lại các đối tượng chính sách, người có công, giải quyết nhanh các chế độ chính sách cho người có công, tu bổ 1 số nghĩa trang đã xuống cấp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đơn vị và bổ sung vào kế hoạch sớm trình UBND tỉnh ban hành triển khai thực hiện.

[24/2] Ban tổ chức Hội báo xuân Vĩnh Phúc năm 2017 họp bàn thông qua kế hoạch tổ chức Hội báo xuân. Theo kế hoạch, Hội báo Xuân Vĩnh Phúc năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 9/3 đến ngày 12/3/2017 tại Trung tâm lễ hội Tây Thiên, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo.

Hội báo xuân năm nay sẽ có 14 gian trưng bày của các đơn vị báo chí trong tỉnh và thường trú trong khu vực tỉnh. Hội báo xuân Vĩnh Phúc năm 2017 là dịp để tôn vinh sự phát triển của báo chí Vĩnh Phúc, tập hợp trưng bày các ấn phẩm báo chí của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Qua đó, giới thiệu, quảng bá thành tựu kinh tế, xã hội, đất và người Vĩnh Phúc sau 20 năm tái lập tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

[23/2] Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức “Lễ hội xuân hồng” hiến máu tình nguyện ngành Y tế Vĩnh Phúc năm 2017.

Ngày hội đã thu hút gần 1.000 tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên chức đến từ các đơn vị y tế trong toàn tỉnh và cán bộ, giáo viên, sinh viên trường Trung cấp Y tế Vĩnh Phúc đăng ký hiến máu tình nguyện.“Lễ hội xuân hồng” là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người; đồng thời phát huy lòng nhiệt thành, chia sẻ yêu thương của các cán bộ, nhân viên và sinh viên ngành Y tế Vĩnh Phúc. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tạo khí thế sôi nổi trong đội ngũ cán bộ thầy thuốc luôn xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

[21/2] Đoàn giám sát của Quốc hội về thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Trưởng đoàn giám sát, Trưởng đoàn công tác số 6 có buổi giám sát đối với tỉnh Vĩnh Phúc về kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2016. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Kim Khải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; đồng chí Nguyễn Tiến Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị các các bộ, ngành Trung ương giúp đỡ Vĩnh Phúc trong việc tuyên truyền những kết quả đạt được trong đảm bảo an toàn thực phẩm. Đầu tư hỗ trợ Vĩnh Phúc các trang thiết bị kiểm nghiệm an toàn thực phẩm, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất, kinh doanh. Trung ương cần có giải pháp quản lý chặt chẽ hàng hóa nhập khẩu, góp phần đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao kết quả Vĩnh Phúc đạt được trong thực hiện các chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2016 và đề nghị Vĩnh Phúc cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm, trong đó chú trọng thanh tra đột xuất; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của người dân, của doanh nghiệp trong thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm. Đối với những kiến nghị, đề xuất của Vĩnh Phúc đoàn sẽ tổng hợp báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết.

[20/2] UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2 cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Cho ý kiến vào báo cáo kết quả cuộc Tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản năm 2016 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động đề xuất chủ trương, cơ chế, chính sách phù hợp phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Về Chương trình, Kế hoạch thực hiện biên bản ghi nhớ, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư là đầu mối rà soát, tổng hợp báo cáo tiến độ cụ thể trong việc triển khai từng dự án; Đối với các dự án đã quyết định chủ trương đầu tư các sở, ngành cần đôn đốc các nhà đầu tư khẩn trương thực hiện dự án; các sở, ban, ngành, địa phương liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện các dự án.

Đối với Đề án thành lập thị trấn Hợp Châu huyện Tam Đảo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị sau khi có ý kiến của Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ phối hợp với UBND huyện Tam Đảo trong tháng 3 phải có báo cáo cụ thể với UBND tỉnh, để UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh xem xét, quyết định.

Cho ý kiến vào các Đề án, Dự án của ngành Giáo dục đào tạo thực hiện Kết luận của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ngành liên quan có báo cáo cụ thể, trong đó xác định rõ quy mô, mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất phải đảm bảo phù hợp, đồng bộ, hiện đại và đảm bảo chất lượng dạy học, đồng thời nêu rõ nguồn lực thực hiện.

[20/2] Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Cảnh vệ. Đồng chí Trần Văn Tiến, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đều nhất trí như dự thảo Luật về phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng. Đồng thời, đóng góp một số ý kiến xung quanh các vấn đề như: đối tượng cảnh vệ; lực lượng cảnh vệ và tổ chức cảnh vệ; quyền của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Cục trưởng Cục Bảo vệ An ninh Quân đội; sử dụng vũ khí khi thi hành nhiệm vụ và việc huy động người thực hiện trưng dụng tài sản, phương tiện để thực hiện công tác cảnh vệ; các quyền và nghĩa vụ của lực lượng cảnh vệ. Một số vấn đề khác như: chế độ chính sách cho lực lượng cảnh vệ, hình thức hoạt động công khai, bí mật; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với công tác cảnh vệ cũng được các đại biểu góp ý thảo luận.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, đồng chí Trần Văn Tiến đã tiếp thu và tổng hợp các ý kiến để trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới.

 

Nhật Minh

 

 

 

Tệp đính kèm