Cập nhật: 07/05/2017 15:39:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2017, ngành hàng không đã phát hiện 2 vụ trộm cắp do hành khách nước ngoài thực hiện với số tài sản khá lớn.

Ngày 16/4, trên chuyến bay VN216 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), hành trình TPHCM- Hà Nội, khởi hành vào 7h sáng, nhân viên trên chuyến bay phát hiện một hành khách đi máy bay hạng thương gia đã có hành vi trộm cắp tiền, tài sản của những hành khách khác cũng cùng đi hạng thương gia.

Người có hành vi trộm cắp tài sản là 1 hành khách quốc tịch nước ngoài đã lấy cắp của 2 hành khách ngồi gần đó tổng cộng 100 triệu đồng và 13.000 USD.

Trước đó, trưa ngày 24/2, khi các hành khách trên chuyến bay VN230 (từ TP.HCM đi Hà Nội) đang ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị cất cánh thì phát hiện một người mang quốc tịch nước ngoài nghi là lấy hành lý của 2 hành khách khác để lấy cắp tài sản.

Hành khách và lực lượng chức năng đã phối hợp để bắt giữ nghi can này, đưa cả người và tang vật rời khỏi máy bay để lập hồ sơ. Theo lời khai của hai hành khách, họ mất tài sản trị giá khoảng 1.000USD.

Đại diện một hãng hàng không cho biết, tình trạng khách nước ngoài trà trộn lên các chuyến bay, lợi dụng sơ hở của hành khách khác để trộm cắp tài sản, tiền bạc đã được phát hiện từ nhiều năm qua và có chiều hướng gia tăng. Để hỗ trợ đảm bảo tài sản cho hành khách, hãng này sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp an ninh trên chuyến bay để ngăn chặn các đối tượng có hành vi trộm cắp trên chuyến bay ngay từ khâu bán vé.

Bên cạnh đó, hãng khuyến nghị hành khách tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác, không để tài sản có giá trị trong hành lý ký gửi theo đúng hướng dẫn của hãng, tự bảo quản hành lý vật dụng cá nhân của mình trong suốt hành trình bay, đồng thời cùng phối hợp với nhân viên của hãng ngay khi phát hiện hành vi nghi ngờ trộm cắp tài sản trên chuyến bay.

Các hãng hàng không cũng lưu ý thêm, dịch vụ hàng không là dây chuyền khép kín, nên ngay khi phát hiện ra hành lý của mình bị trộm cắp, hoặc nghi ngờ có đối tượng trộm cắp trên máy bay hành khách nên báo ngay cho tiếp viên để phối hợp với bộ phận mặt đất xử lý. Còn khi đối tượng trộm cắp đã ra khỏi nhà ga thì việc xử lý sẽ gặp nhiều khó khăn.

Theo Phan Trang/Chinhphu.vn

Tệp đính kèm