Cập nhật: 17/06/2017 16:36:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc, Ngoài nhiệm vụ kinh doanh, đây còn là một trong những tập thể tiêu biểu về học tập và làm theo gương Bác.

Quán triệt sâu rộng trong cán bộ  đảng viên, công nhân viên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng các chuẩn mực và gắn kết giữa việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh với nhiệm vụ được giao đối với mỗi cán bộ, đảng viên và xem đây là việc làm thường xuyên, là tiêu chuẩn để đánh giá, xếp loại đảng viên, cán bộ, công nhân viên hằng năm.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự hiệu quả, chất lượng, BCH Đảng bộ Vietcom Bank Vĩnh Phúc thấy rằng trước hết phải tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và người lao động nhận thức đúng, nhận thức sâu sắc những giá trị cốt lõi của vấn đề. Học tập và làm theo Bác không phải là những vấn đề cao xa, phức tạp, mà nó được thể hiện trong đời sống, trong công việc hàng ngày, hàng giờ tại công sở. Đó là sự tận tụy, trách nhiệm trong công việc; là tinh thần dám nghĩ, làm làm, dám chịu trách nhiệm; là ý thức ham học hỏi, nghiên cứu, tư duy để nâng cao kiến thức, kỹ năng làm việc; là việc tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp; là sự khoa học, ngăn nắp, gọn gàng trong sắp xếp giải quyết công việc; là thái độ ân cần, niềm nở khi đón tiếp khách hàng; là tinh thần tiên phong, gương mẫu, hăng hái trong các phong trào thi đua.

Việc nêu cao tinh thần trách nhiệm không chỉ được thể hiện trong công việc chuyên môn hàng ngày tại Vietcom Bank Vĩnh Phúc mà còn được thể hiện bằng trách nhiệm đối với cộng đồng, chia sẻ trách nhiệm xã hội. Đoàn thanh niên phối hợp với Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiều chương trình từ thiện xã hội, tài trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Tổng kinh phí hoạt động an sinh xã hội do Vietcom Bank Vĩnh Phúc đóng góp tài trợ tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc riêng trong năm 2016  là 5,5 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động ủng hộ nhiều quỹ từ thiện xã hội như: tặng quà cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, thăm hỏi các gia đình chính sách vào các dịp lễ, Tết, Ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Những việc làm đó khẳng định tình cảm chia sẻ sâu sắc đối với cộng đồng và cũng là nét văn hóa đặc trưng của ngân hàng. Từ đầu năm 2017 đến nay, Vietcombank đang triển khai cùng Hội Chữ Thập Đỏ Tỉnh, Hội Chữ thập đỏ TP Vĩnh Yên và Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, triển khai xây 03 căn nhà Đại đoàn kết. Mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Cùng các hoạt động xã hội nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ. Những việc làm ý nghĩa này là sự thể hiện rõ nhất tinh thần đoàn kết dân tộc, lá lành đùm lá rách đó là điểm cốt lõi, thấm nhuần trong tư tưởng, đạo đức, con người Hồ Chí Minh./.

Thùy Linh

Tệp đính kèm