Cập nhật: 26/06/2017 09:01:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối ngày 25/06, tại nhà hát tỉnh đã diễn ra Đêm chung kết Liên hoan tiếng hát truyền hình Vĩnh Phúc lần thứ V năm 2017. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc, Tổng biên tập Đài PT-TH tỉnh, Trưởng BTC liên hoan; lãnh đạo  một số sở Ban ngành của Tỉnh 

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc, Tổng biên tập Đài PT-TH tỉnh, Trưởng BTC liên hoan nhấn mạnh: đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm duy trì phong trào ca hát, phát hiện nhân tố mới, giọng ca xuất sắc cung cấp cho địa phương và các đoàn nghệ thuật, đồng thời lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc tham dự Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai năm 2017.

Cuộc thi được khởi động từ đầu tháng 4/2017 đã thu hút sự tham gia của đông đảo thí sinh đến từ 9 huyện, thành, thị, các cơ quan, đơn vị, trường học trong tỉnh. Qua vòng xét tuyển và vòng chung khảo 1, Ban tổ chức đã lựa chọn 9 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Đêm chung kết. Tại đêm chung kết, 18 tiết mục của 9 thí sinh thể hiện là những tiết mục đặc sắc, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi sự đổi thay của quê hương đất nước, sự phát triển đi lên của tỉnh Vĩnh Phúc. Đến với đêm chung kết, các thí sinh đều thể hiện được phong thái bình tĩnh, làm chủ sân khấu, mang tới liên hoan những phần dự thi đầy cảm xúc  cùng kỹ thuật thanh nhạc khá tốt. Do đó, các tiết mục tham gia đêm chung kết của 9 thí sinh đều được khán giả đánh giá cao.

Với 3 phong cách: nhạc nhẹ, thính phòng và nhạc dân gian, mỗi tiết mục dự thi được các thí sinh thể hiện bằng cả sự tự tin và tâm huyết được Ban giám khảo đánh giá cao về phong cách biểu diễn chuyên nghiệp. Có màn biểu diễn chuyên nghiệp cùng với chất giọng được đánh giá tốt, thí sinh Hà Sỹ Hiếu số báo danh 05 đến từ công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng 168 đã giành giải Nhất của Liên hoan.

Hai giải Nhì lần lượt được BTC trao cho các thí sinh: Trần Ngọc Ánh số báo danh 15 đến từ thành phố Vĩnh Yên và thí sinh Trần Đức Thụy, số báo danh 54 đến từ huyện Tam Dương. Những thí sinh đạt các giải Nhất, Nhì của Liên hoan được BTC lựa chọn để tham dự Chung kết Sao Mai năm 2017 khu vực phía Bắc. Bên cạnh đó, BTC đã trao các giải phụ của liên hoan cho các thí sinh bao gồm giải thí sinh triển vọng nhất, thí sinh trẻ tuổi nhất, thí sinh có phong cách biểu diễn hay nhất, thí sinh thể hiện bài hát về Vĩnh Phúc hay nhất.

 

Trần Nhung  

Tệp đính kèm