Cập nhật: 04/07/2017 15:05:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Để bảo đảm an ninh, an toàn cho Hội nghị G20, nước chủ nhà Đức đã huy động 20.000 cảnh sát, nhân viên an ninh bảo vệ.

Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra trong hai ngày 7-8/7 tới tại thành phố Hamburg. Các nhà lãnh đạo nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới và khách mời là nguyên thủ, người đứng đầu chính phủ một số nước tới dự.

Đáng chú ý là Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có mặt tại Hamburg.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh an ninh được thắt chặt khi nước chủ nhà huy động 20.000 cảnh sát bảo vệ an ninh trong dịp này.

Trước đó, từ ngày 12/6, Đức đã bắt đầu áp dụng các biện pháp kiểm soát dọc các tuyến biên giới trên bộ, trên không và trên biển, nhằm ngăn chặn những đối tượng có kế hoạch xâm nhập trái phép.

Việc áp dụng các biện pháp bảo đảm an ninh sẽ kéo dài đến ngày 11/7, với sự hỗ trợ của các nước láng giềng và Ủy ban châu Âu.

Trong một diễn biến liên quan đến tình hình an ninh trước thềm hội nghị, ngày 3/7, cảnh sát Đức đã bắt giữ một đối tượng tình nghi có âm mưu tấn công vào thời điểm diễn ra Hội nghị G20 tại Hamburg.

Cảnh sát Hamburg cho biết đối tượng bị bắt giữ là một công dân Đức 30 tuổi sinh sống tại thành phố Rostock. Lục soát nơi ở của đối tượng, cảnh sát đã phát hiện một lượng lớn vũ khí bao gồm dao, gậy, thuốc pháo, chất dễ cháy…

Cơ quan chức năng đã khởi tố đối tượng với cáo buộc vi phạm luật tàng trữ vũ khí và chất nổ.

Theo Thanh Xuân/Chinhphu.vn

 

Tệp đính kèm