Cập nhật: 15/08/2017 14:35:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ hỗ trợ quân đội I-rắc chống IS.

Theo Roi-tơ, ngày 13-8, lực lượng bán quân sự Hát Sa-bi của I-rắc đã tiêu diệt 20 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và có tám tay súng bị thương trong các cuộc giao tranh tại khu vực giáp biên giới Xy-ri. Được sự hỗ trợ của pháo binh, Hát Sa-bi đã đẩy lùi hàng chục tay súng IS từ Xy-ri tràn qua biên giới tiến công các căn cứ của lực lượng này ở phía bắc khu vực biên giới Tan Xu-phúc của I-rắc.

* Cùng ngày, IS thừa nhận gây ra vụ tiến công nhằm vào lực lượng quân đội Mỹ đang hỗ trợ binh sĩ ở I-rắc. IS cho biết, các tay súng của nhóm này đã bắn rốc-két Grad nhằm vào các binh sĩ Mỹ ở phía đông thị trấn Tan A-pha, khu vực vẫn nằm dưới sự kiểm soát của IS. Trước đó, hai quân nhân Mỹ thiệt mạng và năm người bị thương trong các trận chiến ở miền bắc I-rắc.

* Ngày 13-8, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một đối tượng nghi là thành viên IS âm mưu thực hiện vụ tiến công liều chết. Sự việc đã khiến nhiều người bàng hoàng khi đối tượng bị bắt giữ dùng dao tiến công khiến một cảnh sát bị chết.

* Ngày 14-8, giao tranh giữa các tay súng thuộc Mặt trận giải phóng Hồi giáo Mô-rô (MILF), lực lượng đã ký thỏa thuận hòa bình với Chính phủ và được Chính phủ hậu thuẫn, với các tay súng ủng hộ IS ở miền nam Phi-li-pin khiến ít nhất 25 người chết. Ước tính từ 20 đến 40 tay súng đã bị các phần tử thề trung thành với IS bắt giữ làm con tin ở Ma-ra-uy và điều này gây cản trở các nỗ lực của quân đội nhằm tái chiếm thành phố này.

Theo nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm