Cập nhật: 03/04/2018 09:34:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tay vợt hạt giống số 14 của chủ nhà Mỹ John Isner gây bất ngờ khi đánh bại tài năng trẻ người Đức Alexander Zverev với tỷ số 2-1 (6-7, 6-4 và 6-4) ở trận chung kết diễn ra sáng 2-4 (theo giờ Việt Nam) để nâng cao chức vô địch Miami Open - cũng là danh hiệu ATP Masters đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt 32 tuổi.

John Isner rạng rỡ với danh hiệu ATP Masters đầu tiên trong sự nghiệp.

Trước khi bước vào trận chung kết với hạt giống số 4 Alexander Zverev, không nhiều cổ động viên lạc quan vào một chiến thắng cho tay vợt chủ nhà bởi John Isner đều nhận thất bại ở cả ba cuộc chạm trán tay đôi trong quá khứ. Những lo lắng ấy hoàn toàn có cơ sở khi John Isner để thua ngay ở set đầu tiên. Trận đấu sớm trở nên hấp dẫn với những cú giao bóng đầy uy lực của cả hai tay vợt. John Isner thậm chí đã có lúc vươn lên dẫn trước 5-4 sau khi bẻ giao bóng thành công ở game 9. Tuy nhiên, tay vợt 21 tuổi người Đức nhanh chóng lấy lại thế cân bằng để đưa set 1 vào loạt tie-break. Tại đây, John Isner dù vượt lên dẫn 4-3 nhưng sau đó liên tục để mất điểm và chấp nhận để thua 4-7 ở loạt tie-break.

Thất bại trong set 1 không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của tay vợt chủ nhà, John Isner chơi tự tin và bám đuổi quyết liệt Zverev. Thế cân bằng bị phá vỡ sau khi VĐV người Đức mắc lỗi kép ở game thứ 9 và để Isner tận dụng ghi break-point quyết định, trước khi giành chiến thắng trong set 2 với tỷ số 6-4.

Bước sang set đấu quyết định, John Isner tiếp tục duy trì phong độ ổn định trong khi Alexander Zverev liên tục mắc lỗi ở những tình huống quyết định. Tương tự như set 2, bước ngoặt tới ở game thứ 9 khi tay vợt người Đức mắc lỗi kép cùng hai lỗi đánh hỏng. Alexander Zverev không giữ được bình tĩnh và để thua trong game đấu cuối cùng, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 (7-6, 4-6 và 4-6) ở trận chung kết Miami Open sau 2 giờ 30 phút thi đấu.

Như vậy, sau ba lần lỡ hẹn ở các trận chung kết tại Indian Wells 2012 (trước Roger Federer), Cincinnati 2013 (trước Rafael Nadal) và Paris Masters 2016 (trước Andy Murray), cuối cùng tay vợt người Mỹ John Isner cũng giành được danh hiệu ATP Masters đầu tiên trong sự nghiệp và sẽ giúp Isner góp mặt vào top 10 ATP. Miami Open khép lại với chiến thắng tuyệt đối của các VĐV Mỹ khi trước đó tay vợt Sloane Stephens của nước chủ nhà cũng đăng quang tại nội dung của nữ.

 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm