Cập nhật: 14/04/2018 09:03:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, thời gian qua, tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Quân Y 109 Quân khu II đóng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã không ngừng học tập, trau dồi y đức, chuyên môn nghiệp vụ, tận tình chăm sóc người bệnh, từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho quân và dân trên địa bàn khu vực đóng quân.

Để việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, Bệnh viện Quân y 109 đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể. Trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 05, lãnh đạo đơn vị luôn đề cao vai trò trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là tính tiên phong gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, đơn vị. Đơn vị đã thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thông qua việc xây dựng và thực hiện các chuẩn mực về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhân viên y tế gắn với thực hiện 12 điều y đức và việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng khoa, phòng. Tập trung phát triển các kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh.

Thực hiện phong trào: “Đổi mới phong cách làm việc, nâng cao chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, các y, bác sỹ bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết với công tác khám và điều trị bệnh cho người dân. Xây dựng hình ảnh người thầy thuốc quân y thân thiện và truyền thống “đoàn kết, nhân ái, và sáng tạo” của đơn vị.

Thay đổi lớn nhất trong việc học tập Bác đó là dù công việc chuyên môn có bận bịu, áp lực song các y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 109 luôn giữ thái độ niềm nở, đón tiếp, chăm sóc người bệnh như người thân của mình ốm đau. Tinh thần hết lòng vì người bệnh được thể hiện từ các khâu tạo thuận lợi cho người bệnh và người thân trong quá trình khám và điều trị bệnh, qua đó để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành động lực giúp đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Quân y 109 vượt qua khó khăn, không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”./.

 Thu Hoài

Tệp đính kèm