Cập nhật: 28/04/2018 08:52:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác dạy và học của Trường THCS Phúc Yên, thành phố Phúc Yên, với phương châm “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng để học sinh noi theo”.  Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực học và làm theo Bác đã có sức lan tỏa đến từng giáo viên và các em học sinh trong nhà trường.

Xác định việc nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ hàng đầu, Trường THCS Phúc Yên đã phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong toàn thể giáo viên nhà trường. Mỗi thầy cô, phải tự trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân, áp dụng phương pháp giảng dạy mới, hiện đại để truyền tải những kiến thức cần thiết và tạo không khí học tập sôi nổi cho học sinh. Cô giáo Lưu Thị Thanh, Trường THCS Phúc Yên, thành phố Phúc Yên cho biết: "Bản thân tôi luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân, cập nhật kiến thức, lấy các em học sinh làm trung tâm để giúp các em trang bị những kiến thức..."

Không chỉ giảng dạy kiến thức, từ những bài học cụ thể, mỗi giáo viên đã lồng ghép nội dung học và làm theo Bác. Ngay trong lớp học, nhà trường đã giáo dục học sinh 5 điều Bác Hồ dạy được treo ngay cửa ra vào. Từ đó nhắc nhở các em luôn luôn học tập noi gương Bác để trở thành những cháu ngoan Bác Hồ. Em Nguyễn Vân Thanh, Lớp 7A2, Trường THCS Phúc Yên, thành phố Phúc Yên cho biết: "Em học được ở Bác đức tính giản dị và yêu thương mọi người xung quanh".

Em Phạm Anh Phúc, Lớp 7A2, Trường THCS Phúc Yên, thành phố Phúc Yên cho biết: "Với em học Bác tiết kiệm, thật thà, chăm chỉ, chịu khó học tốt, chăm ngoan".

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự có hiệu quả, không mang tính hình thức, tại các buổi sinh hoạt chi bộ, nhà trường luôn lồng ghép nội dung chuyên môn gắn với việc phát động phong trào học Bác. Tập thể giáo viên Trường THCS Phúc Yên còn tham gia các hoạt động gây quỹ vòng tay nhân ái, việc làm nhỏ ý nghĩa lớn để ủng hộ, chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ những việc của giáo viên đã lan tỏa không khí thi đua chăm ngoan, học tốt, giành nhiều thành tích cao của học sinh nhà trường. Bà Vũ Thị Phương Anh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Phúc Yên, thành phố Phúc Yên cho biết: "Đề cao trách nhiệm vai trò người đứng đầu chi bộ, tôi luôn tự giác học trước, làm trước, gương mẫu trong thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Đưa việc học Bác gắn với các phong trào thi đua..."

Từ những việc làm cụ thể đã góp phần nâng cao trách nhiệm, đạo đức nhà giáo của cán bộ, đảng viên trường THCS Phúc Yên. Qua đó góp phần khẳng định chất lượng dạy và học của nhà trường. Trong học kỳ I năm học 2017 - 2018, thầy và trò Trường THCS Phúc Yên liên tiếp giành nhiều giải cao trong các kỳ thi, xứng đáng là trường học chất lượng cao của thành phố./.

 Kim Liên

Tệp đính kèm