Cập nhật: 15/05/2018 17:34:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 15/5, Thành Đoàn - Hội đồng Đội thành phố Vĩnh Yên tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIII, tuyên dương phụ trách Đội giai đoạn 2013-2018. Dự đại hội có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên.

Trong 5 năm qua, thiếu niên, nhi đồng thành phố Vĩnh Yên đã luôn nỗ lực cố gắng, thi đua thực hiện 5 điều Bác dạy, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Điển hình là chương trình “Xây dựng Đội ta vững mạnh, tiếp bước lên Đoàn”, thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; phong trào “Nghìn việc tốt”, cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”. 5 năm qua, các cấp Đội của Thành phố đã trao tặng 36 xe đạp; 51 góc học tập “Vì bạn nghèo” ; 452 xuất học bổng, đồ dùng học tập; quần áo cho học sinh với tổng số tiền trị giá trên 370 triệu đồng...

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Thành ủy Phạm Hoàng Anh đánh giá cao công tác đội và phong trào thiếu nhi thành phố Vĩnh Yên đã đạt được trong 5 năm qua, đồng thời khẳng định trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vĩnh Yên luôn quan tâm, chăm lo và dành những điều kiện tốt nhất cho lớp lớp măng non thành phố. Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đội và phong trào thiếu nhi, đồng chí Phạm Hoàng Anh đề nghị các cấp, các ngành của thành phố và các xã, phường, các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em được học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện xứng đáng là những chủ nhân tương lai của quê hương đất nước.

Tại đại hội, 116 thiếu niên nhi đồng tiêu biểu đã được trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ; 24 phụ trách Đội đã được tuyên dương, khen thưởng; 8 đại biểu đã được cử tham gia Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V.

Thu Hằng/Trung tâm VHTT-TT Vĩnh Yên

Tệp đính kèm