Cập nhật: 19/05/2018 08:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Được tin tưởng giao trách nhiệm làm Bí thư chi bộ thôn Dầu từ năm 2012, chị Phan Thị Sơn thôn Dầu, xã Ngũ Kiên, huyện Vĩnh Tường luôn tâm niệm để làm tốt được công việc được giao thì trước hết phải gương mẫu, gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân như lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Là nữ, kể từ khi được tin tưởng giao trọng trách Bí thư chi bộ thôn Dầu, với sự nhạy bén, quyết đoán luôn gần gũi để lắng nghe, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân trong thôn là điều chị Sơn học được ở Bác để làm theo.

Năm 2017, được đánh dấu là năm với rất nhiều trách nhiệm và thử thách đối với các cán bộ, Đảng viên xã Ngũ Kiên nói chung và đối với mỗi đồng chí cấp ủy chi bộ và các thành viên tiểu ban dồn thửa, đổi ruộng. Luôn được mọi người đánh giá là năng động, quyết đoán, nhiệt tình và trách nhiệm chị Sơn luôn sát cánh cùng các thành viên trong tiểu ban ra tận từng khu ruộng, sẵn sàng sắn quần, lội ruộng để kiểm tra thực tế. Và cũng với tinh thần gương mẫu, không ngại khó, ngại khổ chị Sơn là người đầu tiên trong thôn đứng ra vận động 2 bên gia đình cùng các anh chị em tự nguyện nhận toàn bộ diện tích ruộng loại 3 là ruộng sấu nhất khi chia ruộng.

Việc làm này của chị đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng cao trong bà con. Được trực tiếp tham gia các buổi họp dân do chị Sơn chủ trì, đồng thời thấy được việc làm ý nghĩa của chị Sơn, gia đình bà Nguyễn Thị Xuyên cùng nhiều hộ khác cũng tự nguyện nhận toàn bộ ruộng loại 3.

Với cách làm công khai, minh bạch, hợp lòng dân, quá trình dồn thửa, đổi ruộng trên địa bàn thôn Dầu có sự đóng góp công sức rất lớn của thành viên tiêu ban dồn thửa, đổi ruộng, trong đó đặc biệt có sự đóng góp của Bí thư chi bộ Phan Thị Sơn. Quyết đoán trong công việc, luôn mong muốn đem lại lợi ích cho bà con và sống chan hòa, gần gũi bà con lối xóm, sẵn sàng chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống là những gì bà con trong thôn Dầu đánh giá về chị Sơn.

Thôn Dầu hiện nay có tới 60-70% số hộ có nhà tầng được xây dựng kiên cố, không còn nhà tạm, số hộ khá, giàu ngày một tăng, nhân dân đoàn kết, tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, điều đó được khẳng định qua lòng tin của họ dành cho người bí thư chi bộ, người Đảng viên gương mẫu chị Phan Thị Sơn./.

Lê Hương

Tệp đính kèm