Cập nhật: 01/06/2018 12:50:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2018 tại Nga, trong đó có tới 13 cái tên từng góp mặt trong đội hình vô địch châu Âu hai năm về trước, lẽ dĩ nhiên không thể thiếu “thần hộ mệnh” Cristiano Ronaldo.

HLV Fernando Santos quyết định để một số cựu binh ở nhà, và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ tham dự World Cup 2018.

Nani và Renato Sanches là hai cầu thủ duy nhất trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha ở trận chung kết Euro 2016 sẽ phải vắng mặt tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh hè này, bên cạnh các đồng đội Ricardo Carvalho, Andre Gomes, và Eder, chân sút đã ghi bàn thắng quyết định ở hiệp phụ để đem về chiếc cúp Euro danh giá cho đoàn quân của HLV Fernando Santos.

Nelson Semedo, đồng đội của Andre Gomes ở Barcelona, và Fabio Coentrao, chân sút thuộc biên chế Real Madrid, cũng không được vị chiến lược gia 63 tuổi điền tên vào danh sách tới Nga sắp tới.

Bồ Đào Nha đã khởi động chiến dịch chuẩn bị cho World Cup 2018 bằng trận hòa 2-2 với Tunisia ngày 28-5 vừa qua, một trận giao hữu mà Cristiano Ronaldo đã không thể tham dự khi anh phải cùng các đồng đội Real Madrid đá trận chung kết Champions League với đại diện bóng đá Anh, Liverpool.

Tuy nhiên, CR7 sẽ hội quân cùng đội tuyển quốc gia trong hai trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Santos trước thềm World Cup, gặp Bỉ ngày 2-6 và Algeria ngày 7-6 tới. Đây cũng là cơ hội để Bồ Đào Nha khắc phục nốt những điểm yếu, sai lầm, nhằm đạt được phong độ tốt nhất có thể cho “bữa tiệc” bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga.

Kết quả bốc thăm World Cup 2018 đã xếp Ronaldo và đồng đội vào Bảng B, cùng với Tây Ban Nha, Iran, và Ma-rốc. Theo đó, đội bóng của HLV Santos sẽ đụng độ “ông kẹ” Tây Ban Nha trong trận mở màn diễn ra tại thành phố Sochi vào ngày 15-6. Đây cũng là một trong những trận đấu được chờ đợi nhất tại vòng bảng World Cup năm nay.

Danh sách chi tiết 23 cầu thủ của ĐT Bồ Đào Nha:

Thủ môn: Anthony Lopes (Olympique Lyonnais), Beto (Goztepe), Rui Patricio (Sporting)

Hậu vệ: Bruno Alves (Rangers), Cedric Soares (Southampton), Jose Fonte (Dalian Yifang), Mario Rui (Napoli), Pepe (Besiktas), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund), Ricardo Pereira (Porto), Ruben Dias (Benfica)

Tiền vệ: Adrien Silva (Leicester), Bruno Fernandes (Sporting), Joao Mario (West Ham United), Joao Moutinho (AS Monaco), Manuel Fernandes (Lokomotiv Moscow), William Carvalho (Sporting)

Tiền đạo: Andre Silva (Milan), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Gelson Martins (Sporting), Goncalo Guedes (Valencia), Ricardo Quaresma (Besiktas) 

Theo VĂN TOẢN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm