Cập nhật: 16/06/2018 09:13:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối 15/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V năm 2018. Dự Đại hội có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh cùng 121 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đến từ 9 huyện, thành phố đại diện cho trên 160.000 thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.  


Đ/c: Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Tại Đại hội, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Vĩnh Phúc đã kính dâng lên Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu những bông hoa thành tích trong học tập, lao động và rèn luyện. Thiếu nhi Vĩnh Phúc đã xây dựng được 135 tủ sách Bác Hồ với thiếu nhi; duy trì viết sổ vàng thiếu nhi thực hiện phong trào làm nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy; thực hiện tốt cuộc vận động vì đàn em thân yêu. Trong nhiệm kỳ qua toàn tỉnh đã xây dựng được 342 công trình măng non trị giá 1,8 tỷ đồng. Mỗi liên đội có 1 địa chỉ nghĩa tình, chăm sóc ít nhất 1 gia đình chính sách. Từ những phong trào này hàng nghìn đội viên đạt học sinh giỏi các cấp. Năm học 2017 - 2018 có trên 98.300 thiếu niên, nhi đồng được tham gia chương trình rèn luyện đội viên được cấp chuyên hiệu, 15.000 thiếu niên nhi đồng được kết nạp Đội; trên 94.000 đội viên đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. Những thành tích của thiếu nhi tỉnh nhà chính là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa muôn màu của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh Vĩnh Phúc dâng lên Bác Hồ.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan biểu dương, khen ngợi những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của các em đội viên, thiếu niên nhi đồng và những cống hiến của các nhà giáo, đội ngũ phụ trách Đội trong toàn tỉnh đã đạt được. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, gia đình và nhà trường tiếp tục quan tâm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung tay chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để thiếu nhi được học tập, vui chơi, phát triển một cách toàn diện; tổ chức Đoàn tích cực tổ chức các sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của thiếu nhi, góp phần đẩy lùi các hiện tượng xã hội tiêu cực.


Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm Tuyên dương đại biểu cháu ngoan Bác hồ lần thứ V, năm 2018

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn các cháu thiếu nhi nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, trở thành những tuyên truyền viên tích cực, động viên, giúp đỡ các bạn trong học tập, sinh hoạt để ngày càng có nhiều bạn tham gia các phong trào thi đua của tổ chức Đội, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại Đại hội, 121 đội viên tiêu biểu có thành tích tốt trong học tập và tham gia công tác Đội được trao Chứng nhận danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao 3 công trình bếp hồng và 3 điểm vui chơi cho các em thiếu niên nhi đồng huyện Tam Dương và huyện Yên Lạc./.

Ngọc Ánh

Tệp đính kèm