Cập nhật: 29/06/2018 08:16:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhật Bản trở thành đội châu Á duy nhất vào vòng 1/8

Nỗ lực chiến đấu của các cầu thủ Nhật Bản (áo sẫm) trước Ba Lan.

Tối 28-6, tại Vôn-gô-grát đã diễn ra lượt trận thứ ba của bảng H giữa hai đội tuyển Nhật Bản và Ba Lan. Bất ngờ đã xảy ra, không phải vì thất bại 0-1 của đại diện châu Á mà vì họ đã trở thành đại diện duy nhất của châu Á có mặt ở vòng 1/8 nhờ hơn điểm fair-play.

Trước Ba Lan, Nhật Bản đã có tới sáu thay đổi so với đội hình trong trận hòa Xê-nê-gan, và họ chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu. Trong khi đó, Ba Lan không phải là đội có hàng tiền vệ mạnh để có thể cụ thể ưu thế giữ bóng và giúp tiền đạo Rô-bớt Lê-oan-đao-xki ghi bàn. Hiệp một diễn ra tương đối đơn điệu do cả hai đội đều thi đấu thận trọng. Trận đấu trở nên sôi động hơn ở hiệp hai, nhất là sau khi hậu vệ Gian Bét-na-rếch dứt điểm cận thành mở tỷ số 1-0 cho Ba Lan ở phút 59 từ một pha sút phạt. Tỷ số 1-0 được giữ đến hết trận, nhưng may mắn cho Nhật Bản là cùng thời gian, Xê-nê-gan đã thua Cô-lôm-bi-a cùng tỷ số. Nhật Bản đứng trên đại diện của châu Phi nhờ hơn điểm fair-play (họ bị bốn thẻ vàng, còn Xê-nê-gan bị sáu thẻ vàng) và cùng Cô-lôm-bi-a giành quyền vào vòng 1/8.

Giành chiến thắng, Cô-lôm-bi-a chiếm ngôi đầu bảng

Trận đối đầu giữa đội tuyển Xê-nê-gan và đội tuyển Cô-lôm-bi-a thật sự căng thẳng và khó lường. Xê-nê-gan có chút lợi thế khi chỉ cần hòa là đi tiếp, nhưng nếu thua có thể bị loại. Đội bóng cần có chiến thắng là Cô-lôm-bi-a đã chủ động tiến công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi Xê-nê-gan chơi phòng ngự phản công với thế trận chắc chắn. Kiểm soát bóng ít hơn, nhưng các cầu thủ của châu Phi tỏ ra nguy hiểm hơn trong những pha phản công. Thế trận cân bằng giữa hai đội đã thay đổi ở phút 74 khi cầu thủ Y.Mi-na đánh đầu ghi bàn cho Cô-lôm-bi-a. Khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, các cầu thủ Xê-nê-gan dốc toàn lực tiến công tìm bàn gỡ, nhưng vấp phải hàng phòng ngự chơi quyết liệt của Cô-lôm-bi-a. Với trận thắng 1-0, đội bóng Nam Mỹ đứng đầu bảng với sáu điểm và “vô tình” cứu Nhật Bản để cùng đi tiếp.

Nhìn lại hai trận đấu bảng E

Bra-xin và Thụy Sĩ là hai đội tuyển còn lại của bảng E giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Bra-xin đã chơi một trận đấu tốt nhất kể từ đầu giải, họ áp đảo Xéc-bi-a để giành chiến thắng 2-0 qua đó đoạt ngôi đầu bảng. Sự xuất sắc của Nây-ma và Cu-tin-nhô đã giúp Bra-xin khống chế tốt khu vực giữa sân, có nhiều đường chuyền thuận lợi để các tiền đạo dứt điểm. Hai bàn thắng của Pau-li-nhô (phút thứ 36) và Sin-va (phút 68) đều có dấu ấn của hai tiền vệ nêu trên.

* Đội tuyển Thụy Sĩ giành quyền đi tiếp cũng hoàn toàn xứng đáng. Họ hai lần dẫn trước và kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 2-2 với Cốt-xta Ri-ca. Trong trận đấu này, trước đối thủ đã bị loại, Thụy Sĩ chơi rất bình tĩnh, nhờ khả năng dứt điểm tốt, họ luôn chiếm được lợi thế về điểm số mà không hề phải rượt đuổi tỷ số.

Các đội tuyển lọt vào vòng 1/8: U-ru-goay, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Đan Mạch, Crô-a-ti-a, Ác-hen-ti-na, Thụy Điển, Mê-hi-cô, Bra-xin, Thụy Sĩ, Anh, Bỉ, Nhật Bản và Cô-lôm-bi-a.

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm