Cập nhật: 07/07/2018 09:49:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Không tạo nên trận đấu tưng bừng, nhưng với sự kiên trì và điềm tĩnh, các cầu thủ Pháp đã đánh bại đối thủ khó chơi Uruguay 2-0 để giành quyền vào vòng bán kết. Thắng thuyết phục hai đội bóng Nam Mỹ với phong cách khác nhau, đội tuyển Pháp thật sự chinh phục những người hâm mộ.

Việc E. Cavani không kịp bình phục để ra sân là tin buồn với Uruguay, nhưng là tin vui cho thầy trò HLV D. Deschamps. Các cầu thủ Pháp đẩy tốc độ lên cao ngay từ đầu, nhưng vấp phải bức tường phòng ngự chắc chắn giàu kinh nghiệm của Uruguay. Đội bóng Nam Mỹ do L. Suarez lĩnh xướng hàng công, tổ chức phản công khá nguy hiểm.

Thế trận khó khăn cho các cầu thủ Pháp. Mũi nhọn Mbappe không thể thi triển tốc độ đáng sợ của mình. Cơ hội đến với Mbappe phút 15, nhưng chân sút không giỏi đánh đầu này, đánh đầu đưa bóng qua xà. Các cầu thủ Pháp vẫn chưa tạo được tình huống nào áp sát khung thành của thủ môn Uruguay F. Muslera sau nửa hiệp đầu tiên. Mọi ngả đường dẫn đến khung thành của thủ môn Muslera gần như được bịt kín.

Nửa cuối hiệp 1, các cầu thủ Pháp tấn công biên nhiều hơn, tạt bóng vào trung lộ để O. Giroud đánh đầu. Đây có lẽ là giải pháp hợp lý khi mà các cầu thủ Uruguay bọc lót, ngăn chặn những đường bóng sệt rất tốt.

Bế tắc với bóng “sống”, đội Pháp bỗng ghi bàn trong tình huống bóng “chết” : phút 40, từ tình huống đá phạt, Griezmann câu bóng chính xác vào trung lộ cho trung vệ R. Varane đánh đầu lái bóng cực kỳ đẹp mắt, đánh bại thủ môn Muslera, ghi bàn thắng quý giá cho Pháp.

Trận đấu sôi động hẳn lên bởi các cầu thủ Uruguay buộc phải dâng đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Đội bóng Nam Mỹ cũng chứng tỏ khả năng đá phạt rất tốt : phút 44, M. Caseres đánh đầu hiểm hóc và nhờ tài năng của thủ môn H. Lloris, Pháp mới tránh khỏi bàn thua trông thấy. Kiên trì và tỉnh táo, Pháp mới có bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Đầu hiệp 2, khi các cầu thủ Uruguay tấn công thì đó là thời cơ để Pháp phản công với tốc độ cao của Mbappe và Griezmann. Rõ ràng, thiếu E. Cavani, sức tấn công của Uruguay suy giảm thấy rõ. L. Suarez đơn độc không thể gây khó cho hàng phòng ngự của Pháp. Vào phút 61, Griezmann nhân đôi cách biệt cho đội Pháp với cú sút xa cực mạnh, thủ môn Muslera đã đoán được hướng bóng, nhưng không đẩy được bóng ra. Tỷ số 2-0 trong thế trận vượt trội, Les Blues gần như đã đặt một chân vào vòng bán kết. C. Tolisso suýt nâng cao tỷ số cho Pháp phút 73, nhưng cú cứa lòng của cầu thủ này, bóng đi thiếu chính xác.

Thay đủ ba cầu thủ để tăng cường hàng công trong hiệp 2, nhưng Uruguay vẫn không xoay chuyển được cục diện. Pháp là đội bóng hay hơn, mạnh hơn, xứng đáng giành quyền vào bán kết.

Theo HOÀNG NGUYÊN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm