Cập nhật: 07/10/2018 10:18:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Liên tiếp bị thủng lưới hai bàn, liên tiếp gỡ hòa rồi vượt lên, các cầu thủ Man United có màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trên sân Old Traford. Một khi các cầu thủ chơi đúng sức, Man United vẫn là một thế lực của Premier League. Có lẽ HLV J.Mourinho là người vui nhất sau trận đấu giàu cảm xúc này.

A.Sanchez tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Man United.

Sanchez không có phong độ tốt, tiếp tục phải ngồi ngoài trong khi HLV J. Mourinho tin dùng cả Rashford lẫn Martial. Newcastle chơi phòng ngự phản công quá hoàn hảo. Phút tứ 7, Matic không chặn được bóng ở giữa sân, các cầu thủ Newcastle phản công cực nhanh, Kenedy kết thúc cực đẹp, thủ môn De Gea không thể cứu vãn, Newcastle có bàn mở tỷ số chớp nhoáng. Thêm một tình huống phòng ngự tệ hại của các hậu vệ Man United. Phút 10, bóng được câu vào trung lộ, không có cầu thủ nào của Man cản phá được, để Y.Muto qua người trước khi sút tung lưới thủ môn De Gea lần thứ hai. Khó có thể tưởng tượng được, mới qua 10 phút thi đấu, Newcastle đã dẫn chủ nhà 2-0. Dư luận về một số cầu thủ của Man United muốn đội nhà thua để HLV J.Mourinho sớm bị sa thải, không phải không có lý. Tuy nhiên, có lẽ đây chỉ là “tai nạn” trùng hợp!

Shelvey với cú sút xa hiểm hóc buộc thủ môn De Gea phải tung người đấm bóng chịu phạt góc phút 18. Quả là hy hữu, phút 19, trung vệ E.Bailly trong lần hiếm hoi được đá chính, đã phải rời sân nhường chỗ cho J.Mata. Hai bàn thua của Man United đều có lỗi của trung vệ này. Man United chiếm bóng nhiều hơn, nhưng tình huống ăn bàn thì Newcastle lại vượt trội. Phút 22, Lukaku có đường chuyền cực đẹp vào trung lộ nhưng Rashford lại đánh đầu bóng ra ngoài, bỏ qua cơ hội rút ngắn tỷ số cho Man United.

Phút 34, nhờ thủ môn De Gea xuất sắc cản phá pha đánh đầu cận thành của cầu thủ Newcastle Y.Mutos, Man United mới không bị thua thêm. Hai trung vệ của Man United chơi quá tệ, phút 36 lại để J.Lascelles đánh đầu vọt xà. Trọng tài “tha” Man United không bị phạt đền phút 40 khi A.Young để bóng chạm tay trong vòng cấm. P.Pogba có cú dứt điểm khá đẳng cấp phút 42 nhưng không thắng được thủ môn M.Dubravka của Newcastle.

Không cải thiện được tình thế những phút đầu hiệp hai, HLV J. Mourinho buộc phải đưa Sanchez vào sân thay Rashford phút 67. J. Mata sút phạt cực đẹp, gỡ 1-2 cho Man United phút 70. Hy vọng lại được thắp lên cho đội chủ sân Old Traford. Pha phối hợp tấn công quá hay của Man United phút 73, Fellaini sút căng, tưởng như đã có bàn cân bằng tỷ số nhưng thủ môn Dubravka đã xuất sắc cản phá được. Cú sút sau đó của Smalling vẫn không khuất phục được Dubravka. Thủ môn của Newcastle dù rất xuất sắt cũng đánh bó tay trước cú dứt điểm hiểm hóc của Martial phút 76, Man United xứng đáng có bàn gỡ 2-2. Quả là khi các “Quỷ đỏ” chơi tấn công đầy tốc độ, họ trở nên rất nguy hiểm.

Kịch tính lên đến đỉnh điểm vào phút 90, Sanchez bật cao đánh đầu hiểm hóc, ấn định chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho Man United. Tiếc cho Newcastle, sớm dẫn trước 2-0, nhưng lại để thua ở phút cuối cùng.

Theo HOÀNG NGUYÊN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm