Cập nhật: 25/10/2018 12:47:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã “hạ đẹp” các cầu thủ nữ U19 Malaysia trong trận ra quân vòng loại thứ nhất Giải vô địch nóng đá nữ châu Á-AFC U19 Women's Championship 2019 trên sân nhà với tỷ số 2-1.  Đây là bước khởi đầu quan trọng trong hành trình giải đấu của các học trò ông Mai Đức Chung.

Đội trường Tuyết Ngân (áo đỏ) tranh chấp với cầu thủ Malaysia. Ảnh: VFF

Từ ngày 24/10, các trận đấu bảng E vòng loại thứ nhất AFC U19 nữ châu Á 2019 bắt đầu diễn ra tại Hà Nội, nơi được Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC- chọn làm địa điểm đăng cai.

Tối 24/10, Đội tuyển U19 nữ Việt Nam thi đấu trận mở màn bảng E, gặp U19 nữ trên sân Yanmar - Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Hà Nội.

Với quyết tâm giành chiến thắng đầu tay, HLV Mai Đức Chung đưa ra sân đội hình mạnh nhất.

Trận đấu diễn ra với ưu thế thuộc về các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên, đội khách lại là những người mở được tỷ số trước vào phút 36 và đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã tăng cường hàng tấn công khi đưa tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa vào sân. Với lực lượng được tăng cường, các cầu thủ nữ Việt Nam lấy lại thế trận tổ chức tấn công nhanh.

Phút 60, tiền đạo Vũ Thị Hoa cướp được bóng từ giữa sân và chuyền bóng cho đội trưởng Tuyết Ngân. Nhận bóng từ đồng đội, Tuyết Ngân một mình dốc bóng đối diện khung thành Malaysia và dứt điểm chính xác, gỡ hòa.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục nỗ lực để kết thúc trận đấu nhằm giành lợi thế toàn cục.

Phút 69, bàn thắng thứ 2 đã đến với các học trò ông Mai Đức Chung.

Ở tình huống này, vẫn là tiền đạo Vũ Thị Hoa kiến tạo một đường chuyền cho tiền đạo Nguyễn Thị Hoa  băng vào đá bồi và nâng tỉ số lên 2-1.

Trong 20 phút cuối hiệp 2, trong khi U19 nữ Malaysia có dấu hiệu xuống sức, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục kiểm soát thế trận và bảo toàn được chiến thắng quan trọng đấu tay.

Phát biểu sau trận đấu, dù đội giành chiến thắng nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra chưa thật hài lòng. Ông Mai Đức Chung cho biết: "Các học trò của tôi chơi không thực sự tốt trong trận đấu này. Chúng tôi cũng không có nhiều thời gian chuẩn bị trước giải nên mọi thứ cần được cải thiện trước các trận đấu tiếp theo, đặc biệt là trận đấu với Jordan nếu muốn giành chiến thắng và giành vé đi tiếp", theo VFF.

Cũng ở bảng E, Đội tuyển nữ U19 Jordan đã tỏ rõ uy lực khi thắng U19 nữ Singapore 8-0. Như vậy, đối thủ thật sự của U19 nữ Việt Nam là đội Jordan.

Xếp hạng bảng E sau trận ra quân. Theo AFC, vòng loại U19 nữ châu Á 2019 có 25 đội tham dự, được chia thành 6 bảng và thi đấu 2 giai đoạn.

Ở vòng loại thứ nhất (từ 20 - 26/10), các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng và chọn 6 đội đứng đầu 6 bảng cùng 2 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất vào vòng loại thứ 2 (tổng cộng 8 đội).

Tại vòng loại thứ 2 (tháng 4/2019), 8 đội đội giành quyền vào vòng loại thứ 2 được chia vào 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng cùng với 3 đội nhất, nhì, ba mùa giải 2017 (gồm Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc) và Thái Lan (chủ nhà) vào thi đấu vòng chung kết.

Đội tuyển nữ U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp các đối thủ cùng bảng E, gồm: Jordan, Singapore và Malaysia. Các trận đấu diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Hà Nội.

Theo Thanh Phương/Chinhphu.vn

 

Tệp đính kèm