Cập nhật: 28/10/2018 09:53:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hai bàn thắng của tiền đạo Cristiano Ronaldo trong hiệp hai đã giúp mang về ba điểm trọn vẹn cho nhà đương kim vô địch Serie A, Juventus, trong chuyến làm khách trên sân của đội bóng mới thăng hạng Empoli ở vòng 10 đêm 27-10.

Ronaldo và đồng đội đang sở hữu chuỗi 10 trận bất bại (chín thắng, một hòa) tại đấu trường Serie A. (Ảnh: Reuters)

Đội chủ sân Carlo Castellani bất ngờ khiến đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri lần đầu rơi vào thế rượt đuổi tỷ số mùa này sau pha lập công của Francesco Caputo ở phút 28.

Tuy nhiên, đội bóng thành Turin chỉ mất 16 phút trong hiệp hai để làm nên cuộc lội ngược dòng thành công, với màn trình diễn chói sáng của bản hợp đồng đắt giá hè vừa qua, Ronaldo.

Phút 54, đội khách được hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của trung vệ Ismael Bennacer với chân sút mang áo số 10 bên phía Juventus, Paulo Dybala. Trên chấm 11m, CR7 dễ dàng đánh bại thủ thành Provedel để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, các học trò của HLV Allegri tràn lên tấn công và lần thứ hai xuyên thủng mành lưới Empoli ở phút 70. Một lần nữa, cựu tiền đạo của Real Madrid chứng tỏ bản năng “sát thủ” tuyệt vời của mình với cú dứt điểm đầy uy lực từ ngoài vòng cấm vào góc xa khung thành, qua đó ấn định thắng lợi 2-1 xứng đáng cho Juventus.

Đây là bàn thắng thứ bảy của chân sút người Bồ Đào Nha dưới màu áo đội bóng thành Turin.

Với ba điểm giành được trên sân của Empoli, Juventus tiếp tục nối dài mạch bất bại của mình tại Serie A 2018/19 (chín thắng, một hòa), đồng thời duy trì khoảng cách an toàn bảy điểm với đội đang bám đuổi ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, Napoli (đá kém một trận).

Sau trận đấu, chiến lược gia Allegri đã không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của cậu học trò Ronaldo, cho rằng pha lập công thứ hai của anh trong trận đấu là “khoảnh khắc kỳ diệu từ một cầu thủ tuyệt vời”.

Trong một diễn biến khác, Atalanta giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước đội bóng mới thăng hạng Parma, trong khi Torino bị Fiorentina cầm chân trên sân nhà với tỷ số 1-1.

Theo VĂN TOẢN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm